"เช็กเงินเยียวยาเกษตรกร" ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์ ผ่านเกณฑ์รับ 2 งวด

10 มิ.ย. 2563 | 02:21 น.

กระทรวงเกษตร-ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงินเยียวยาเกษตรกร รวบยอด 2 งวดให้ผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์อุทธรณ์เงินเยียวยา ตรวจสอบสถานะ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com ดีเดย์ 15 มิ.ย. โอนเงินงวด 2 วันละ 1 ล้านราย

โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 ยังคงเดินหน้าตั้งเป้าทยอยโอนเงินงวดที่ 2 ให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ อย่างต่อเนื่องวันละ 1 ล้านรายอีกครั้งในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 โดยสามารถเข้าไป ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือ แอปพลิเคชัน เกษตรกรดิจิทัล (Digital Farmer)

ขณะที่เกษตรกรที่ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ และได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2563 มีจำนวนทั้งสิน 189,834 ราย ได้รับการแก้ไขอุทธรณ์เยียวยาแล้ว 14,941 ราย สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรได้ที่เว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ www.อุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร.com

 "เช็กเงินเยียวยาเกษตรกร" ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์ ผ่านเกณฑ์รับ 2 งวด

เบื้องต้นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ตั้งเป้าหมายโอนเงินเยียวยาเกษตรกรรวบยอด 2 งวด คืองวดที่ 1(เดือนพ.ค.) และงวดที่ 2 (มิ.ย.) รวม 10,000 บาท ให้แก่เกษตรกรที่ได้รับการแก้ไขอุทธรณ์ได้สิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าได้สั่งการให้หน่วยงานทั้ง 8 หน่วยที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรเร่งทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ซึ่งผู้ที่จะได้รับสิทธิ์จะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” การเยียวยากรณีการว่างงานของสำนักงานประกันสังคม  หรือเป็นข้าราชการประจำ และข้าราชการบำนาญ ถึงจะมีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินเยียวยา5,000 ตามเงื่อนไขดังกล่าว แต่ถ้าอุทธรณ์แล้วเหลื่อมกับการที่ ธ.ก.ส.จะจ่ายงวดที่ 2 ผู้ที่ผ่านการอุทธรณ์สิทธิ์เยียวยาเกษตรกรได้ได้รับการโอนเงินในรูปแบบเดียวกับ “เราไม่ทิ้งกัน” คือได้ทบ 2 งวด ก็คือ งวด