ตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร” คนที่ยังไม่ได้เงินต้องทำอย่างไร

06 มิ.ย. 2563 | 06:20 น.

“เยียวยาเกษตรกร” หลังสิ้นสุดอุทธรณ์ 5 มิ.ย. “เกษตรอำเภอนาแก” ออกโรงแจง "เกษตรกร" กลุ่ม1-2 ละเอียดยิบ ส่วนกลุ่มที่ขึ้นตัวหนังสือสีแดงว่า "ไม่ได้รับสิทธิ์" ลุ้น ครม.เปลี่ยนหลักเกณฑ์ใหม่ จ่ายเยียวยา5,000

สำนักงานเกษตรอำเภอนาแก โพสต์เฟสบุคส์ ว่าด้วยเรื่องการอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร (ยาวหน่อยนะครับโดนสั่งห้ามอัดคลิป) ผู้อุทธรณ์ 2 กลุ่ม(ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานเกษตร) กลุ่มที่ 1 ได้รับสิทธิ์แต่ไม่ได้เงิน เนื่องจาก หัวหน้าครัวเรือนเสียชีวิต เปลี่ยนหัวหน้าครัวเรือน ยังไม่ได้แจ้งเลขบัญชี เกษตรกรรายใหม่หรือไม่ได้ปรับปรุงทะเบียน

“กลุ่มนี้จะมีการแจ้งรายชื่อหรือแจ้งปัญหากลับมาทางระบบของสำนักงานเกษตรและให้เจ้าหน้าที่ยืนยันข้อมูลหรือติดต่อเกษตรกร จากนั้นกรมส่งเสริม(ปศุสัตว์หรือประมงทางเกษตรไม่ทราบ)จะส่งข้อมูลกลับไปหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นรอบๆตัวอย่างเช่นรอบแรกนี้ไม่น่าจะเกินวันที่ 10 ส่วนรอบต่อไปยังไม่แน่ชัดแต่จะมีการปรับปรุงและส่งไปเรื่อยๆ(รอแล้วยังพอมีหวัง)

ส่วนกลุ่มที่ 2 ข้าราชการ ข้าราชการบำนาญ ประกันสังคม หรืออื่นๆที่ขึ้นตัวหนังสือสีแดงว่า "ไม่ได้รับสิทธิ์" และมีการยื่นอุทรณ์ไว้แล้วระบบขึ้นข้อความกำลังพิจารณา ต้องรอถึงวันไหน

รอจนกว่าจะมีมติ ครม.ให้เปลี่ยนหลักเณฑ์ของการได้รับสิทธิ์(รอแบบไม่มีกำหนด)เพราะกรมหรือกระทรวงตัดสินไม่ได้ กลุ่มนี้ไม่ได้รับสิทธิ์แต่แรก ดังนั้นตราบใดที่ ครม.ไม่เปลี่ยนแปลงหลักเกณ์มีความเป็นไปได้แค่ 2 ทาง คือ ระบบอาจแจ้งว่าไม่ผ่านการพิจารณา หรือ ระบบจะขึ้นว่ากำลังพิจารณาไปเรื่อยๆ ระบบและข้อความที่แจ้งจะไม่เปลี่ยนแปลงทันทีที่มีการแก้ใขข้อมูล แต่จะเปลี่ยนตามรอบการดึงข้อมูลของหน่วยงาน(ระบบฐานข้อมูลคนละฐานข้อมูล) ข้อความที่ปรากฏตามที่ท่านตรวจสอบอาจยังไม่เปลี่ยนทั้งๆที่ท่านเปลี่ยนข้อมูลแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เยียวยาเกษตรกร" กลุ่ม3 กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดแอพ FARMBOOK รับขึ้นทะเบียนเกษตรกร

ปิดอุทธรณ์ “เยียวยาเกษตรกร” ตรวจสอบสถานะ รับเงิน 5,000 บาท ผ่านแอป "เกษตรดิจิทัล"

“เกษตรกร” เสียชีวิต ก่อนมติ ครม.ชวดเยียวยาเกษตรกร

การสอบถามหรือติดต่อแนะนำให้โทรสอบถามเกษตรตำบลของตำบลท่านก่อน ไม่ได้รับคำตอบค่อยสอบถามช่องทางอื่นเพื่อป้องกันความสับสน ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงและปรับตามความเหมาะสมจากหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือ มติ ครม.