"เยียวยาเกษตรกร” ธนกร ยันตรวจสิทธิรับเงิน เป็นหน้าที่ก.เกษตรฯ

24 พ.ค. 2563 | 05:44 น.

"ธนกร" แจงตรวจสอบข้อมูล "เยียวยาเกษตรกร" ที่จะได้รับเงิน5,000 บาท เป็นหน้าที่ของกระทรวงเกษตรฯ เชื่อ “อลงกรณ์”อาจเข้าใจคลาดเคลื่อน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววันที่ 24  พ.ค. 2563 ชี้แจงกรณีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พาดพิงกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการพิจารณารายชื่อข้าราชการประจำที่เป็นเกษตรกร ให้ได้รับ เงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท โดยระบุว่า

"เยียวยาเกษตรกร” ธนกร ยันตรวจสิทธิรับเงิน เป็นหน้าที่ก.เกษตรฯ

 ถึงพี่อลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารมว.เกษตรฯที่เคารพ กระทรวงการคลังดำเนินการถูกต้อง มีเอกสารหลักฐานชัดเจน ผมไม่อยากตอบโต้อะไร เพราะพี่อลงกรณ์คงไม่มีเจตนา และคงเข้าใจคลาดเคลื่อน ที่สำคัญผมเข้าใจมารยาทของพรรคร่วมรัฐบาลดี ผมขอทำความเข้าใจโดยอ้างถึงหนังสือกระทรวงการคลัง ด่วนที่สุด เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อแจ้งผลการดำเนินงานของกระทรวงการคลัง สรุปใจความสำคัญ ดังนี้

1. ได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนของข้อมูลที่กระทรวงเกษตรฯ กับฐานข้อมูลที่กระทรวงการคลังรับผิดชอบ 2 ฐานข้อมูล คือ ฐานข้อมูลผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการเยียวยาเกษตกร 5,000 บาท และฐานข้อมูลข้าราชการที่รับราชการปัจจุบันและข้าราชการบำนาญ โดยได้แจ้งให้กระทรวงเกษตรฯพึงระมัดระวังไม่ให้มีการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรที่เป็นเจ้าหน้าที่หรือพนักงานในหน่วยงานของรัฐ เนื่องจากกลุ่มคนดังกล่าวยังมีงานประจำและได้รับเงินเดือนเป็นปกติ 

2. การตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูล เยียวยาเกษตรกร ผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาตามโครงการของกระทรวงเกษตรฯ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบ โดยตรงของกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรต้องดำเนิน การให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 

3. การโอนเงินของ ธ.ก.ส. จะโอนเงินให้กับเกษตรกรตามข้อมูลที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรได้ตรวจสอบยืนยันตัวตนของเกษตรที่จะได้รับความช่วยเหลืออย่างถูกต้องและครบถ้วนแล้วเท่านั้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com กลุ่มไหน มีลุ้นรับเงินงวดเดียว 15,000

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กเลย ใครบ้างได้เงินเยียวยา ในเดือน พ.ค. นี้

“เกษตรกร ”รีบแจ้งบัญชีเพื่อรับเงินเยียวยาที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ปมซ้อนปม "เยียวยาเกษตรกร" ตัดสิทธิ์ "เกษตรกร" ที่มี "ประกันสังคม"

 

"เยียวยาเกษตรกร” ธนกร ยันตรวจสิทธิรับเงิน เป็นหน้าที่ก.เกษตรฯ

"ชัดเจนนะครับ ทุกคนทุ่มเททำงานหนักมาก เพื่อช่วยเหลือ เยียวยาเกษตรกร  พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ท่านอุตตม สาวนายน รมว.คลัง หรือแม้แต่ท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ หรือตัวผมเอง เพราะฉะนั้นอะไรที่ยังไม่เข้าใจก็ต้องทำความเข้าใจกัน โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ ทุกอย่างก็จะลุล่วงไป วันนี้น่าปลื้มใจที่เงินเยียวยาเกษตรกรถึงมือชาวบ้านแล้ว" นายธนกร ระบุ