www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินอีกรอบ อย่าลืม "ตรวจสอบสถานะ"

16 พ.ค. 2563 | 13:00 น.

ชัดแล้ว ธ.ก.ส. โอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีเกษตรกรกลุ่มแรก 6.77 ล้านราย อีกครั้งคืนวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. อย่าลืม "ตรวจสอบสถานะ" ผลการโอนเงิน ผ่าน "www.เยียวยาเกษตรกร.com" อีกรอบเช้าวันจันทร์ 18 พ.ค.

ความคืบหน้าการจ่ายเงินตามมาตรช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้(15 พ.ค.)ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ได้เริ่มทยอยโอนเงินให้ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกรกลุ่มแรกไปแล้วประมาณ 1 ล้านราย

อัพเดทล่าสุดมีรายงานข่าวจากธ.ก.ส.เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ธ.ก.ส.จะทยอยโอนเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์กลุ่มแรก 6.77 ล้านคน วันละประมาณ 1 ล้านราย ผ่านสาขาธ.ก.ส.กว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ โดยจะโอนเงินให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์วันละ 1 ล้านคนอีกครั้งหลังเที่ยงคืนวันอาทิตย์ ที่ 17 พ.ค..นี้ เพื่อให้เกษตรกรได้รับเงินโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิ์และผลการโอนเงิน ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  ได้ในวันที่ 18 พ.ค.นี้อีกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร เช็กเลย เกษตรฯ เปิดแอพ

www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินอีกรอบ  อย่าลืม "ตรวจสอบสถานะ"

โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาสามารถเข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงิน ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com จากนั้นกดปุ่มสีเหลืองและทำตามขั้นตอนที่แจ้ง โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และรหัสความปลอดภัย ระบบก็จะแจ้งว่าท่านได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วหรือไม่

www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินอีกรอบ  อย่าลืม "ตรวจสอบสถานะ"

สำหรับมาตรช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ตามมติคณะรัฐมนตรี  อนุมัติให้จ่ายให้เกษตรรายละ 15,000 บาท โดยจ่ายเดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พ.ค. – ก.ค. 63) จำนวน 10 ล้านราย วงเงินงบประมาณจำนวน 150,000 ล้านบาท

www.เยียวยาเกษตรกร.com โอนเงินอีกรอบ  อย่าลืม "ตรวจสอบสถานะ"

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กลุ่มเป้าหมายแรกจำนวน 8.46 ล้านราย ซึ่งกระทรวงเกษตรได้ตรวจความซ้ำซ้อนกับการให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ เช่น การเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระตามมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ของกระทรวงการคลัง  ข้าราชการบำนาญ ผู้รับสิทธิประกันสังคม หรือโครงการอื่น ๆและสถานะผู้เสียชีวิต 

เบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือในกลุ่มแรก จำนวน 6.77 ล้านราย  โดยเริ่มทยอยโอนเงินผ่าน ธ.ก.ส. ทุกสาขากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป วันละประมาณ 1 ล้านราย   คาดจะดำเนินการกลุ่มแรกแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563

ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่ 2 ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรและการขึ้นทะเบียนใหม่เพิ่มเติม เมื่อได้รับรายชื่อจากกระทรวงเกษตรฯและผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแล้ว ธ.ก.ส. จะเร่งดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com ใครบ้างได้เงิน 5 พัน 1 ล้านคนแรก