“เยียวยาเกษตรกร” รอบแรกรับเงิน 5,000 บาท อีก 3.4 ล้านคน ยังต้องลุ้น

14 พ.ค. 2563 | 17:25 น.

ธ.ก.ส. ระบุเกษตรกรรอบแรก 3.3 ล้านคน ได้รับเงิน “เยียวยาเกษตรกร” แน่นอน แต่อีก 3.4 ล้านคนยังต้องลุ้น ผลตรวจสอบความซ้ำซ้อน เราไม่ทิ้งกัน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โอนเงินวันแรกให้กับผู้ที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร จำนวน 1 ล้านคน คนละ 5,000 บาท และจะโอนเงินให้กับเกษตรกรที่ได้สิทธิ์อีกรอบแรกที่ได้ทำการตรวจสอบแล้วไม่พบความซ้ำซ้อนว่าเป็นผู้ที่ได้สิทธิ์กับมาตรการเยียวยาอื่นของรัฐบาลอีกวันละ 1 ล้านรายในวันต่อไป

เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" 15 พ.ค.นี้

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธ.ก.ส.เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ที่จะได้รับสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ขณะนี้มีเกษตรกรจำนวน 3.3 ล้านคน จากบัญชีเกษตรกรที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาแล้ว 6.7 ล้านราย และได้ทำการตรวจสอบแล้วไม่พบความซ้ำซ้อนว่าเป็นผู้ที่ได้สิทธิ์โครงการเราไม่ทิ้งกัน

ส่วนที่เหลืออีก 3.4 ล้านรายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยรายชื่อบัญชีที่ตรวจสอบความซ้ำซ้อนเสร็จแล้ว ธ.ก.ส.จะเริ่มโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ให้กับเกษตรกรได้ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เป็นวันแรก จำนวนประมาณ 1 ล้านคน

ส่วนที่เหลือจะทยอยรอรับข้อมูล ตรวจสอบความซ้ำซ้อน และโอนให้ต่อเนื่องเฉลี่ยนวันละ 1 ล้านรายจนครบทั้งหมด

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดตรวจผลโอนเงิน 8.30 น. 15 พ.ค. เช็กได้เลย

อย่างไรก็ตาม ยังมีเกษตรกรผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา ที่ไม่ใช่ลูกค้าธ.ก.ส.และยังไม่ได้แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารอื่นอีก 34,570 ราย จึงขอให้เกษตรกรเข้าไปแจ้งข้อมูลบัญชีธนาคารอื่นได้ในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพื่อให้ได้สิทธิรับเงิน

นอกจากนธกส.ยังขอให้เกษตรกรที่เข้าข่ายได้รับเงิน สามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ผ่านเว็บไซต์ เยียวยาเกษตรกร www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลทุกวัน เพื่อลดการเดินทางไปสาขา ป้องกันความเสี่ยงในการติดต่อโรคโควิด -19

จ่ายเยียวยาเกษตรกร คำถามยอดฮิต