7 พ.ค. "www.เยียวยาเกษตรกร.com" เปิดลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชีธ.ก.ส. 2 ทุ่ม

06 พ.ค. 2563 | 12:31 น.

ดีเดย์เปิด "www.เยียวยาเกษตรกร.com" วันที่  7 พ.ค.นี้ เวลา 20.00 น.  เพื่อลงทะเบียนเกษตรกรที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3เดือน ด้านปลัดเกษตรแนะคนตกค้างให้รีบปรับปรุง หรือลงทะเบียน

 

ตามที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จะเปิดเว็บไซต์ให้เกษตรกรที่ได้สิทธิ์รับเงินจากมาตรการเยียวยาเกษตรกร ครัวเรือนละ 5,000 บาท 3 เดือน รวม 15,000 บาท ที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. แต่มีบัญชีของธนาคารอื่นสามารถลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com 

 

ล่าสุด วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ธ.ก.ส. แจ้งผ่านเว็บไซต์ธ.ก.ส.ว่าความโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการคลัง ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เม.ย. 2563 www.เยียวยาเกษตรกร.com  เปิดให้บริการ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 20.00 น.

7 พ.ค. "www.เยียวยาเกษตรกร.com" เปิดลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชีธ.ก.ส.  2  ทุ่ม

ส่วนการจ่ายเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรที่มีบัญชีของธ.ก.ส. ทาง ธ.ก.ส.จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการคลัง และจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง โดยจะเริ่มโอนเงินได้ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

 

สำหรับการรับเงินเยียวยาเกษตรกร ครัวเรือนละ 5,000 บาท 3 เดือน รวม 15,000 บาท เป็นมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัว เป้าหมายไม่เกิน 10 ล้านราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์ จำนวน 8.43 ล้านราย และกลุ่มที่ 2  เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ไม่เกิน 1.57 ล้านราย

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้(6พ.ค.)ว่า กระทรวงเกษตรได้รวบรวม การขึ้นทะเบียนเกษตรกร จำนวน 8.3 ล้านคน จากทั้ง 7 หน่วยงาน มาตรวจสอบและได้ส่งข้อมูลให้กระทรวงการคลังตรวจสอบอีกครั้งว่า ผู้ที่จะได้รับความช่วยเหลือซ้ำซ้อนกับความช่วยเหลือในมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” หรือเป็นข้าราชบำนาญ และได้รับการเยียวยาจากสำนักงานประกันสังคม หรือไม่

7 พ.ค. "www.เยียวยาเกษตรกร.com" เปิดลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชีธ.ก.ส.  2  ทุ่ม

เมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วและจะส่งให้ธ.ก.ส. รวบรวมรายชื่อนำขึ้นเว็บไซต์ของทางธนาคาร เพื่อโอนเงินให้เกษตรกร

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังมีเกษตรกรที่ยังไม่ได้ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร และยังไม่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร จึงขอให้มาปรับปรุงบัญชีและขึ้นทะเบียนเกษตรกรได้จนถึงวันที่15 พฤษภาคม โดยสามารถขึ้นทะเบียนกับผู้นำท้องถิ่นหรืออาสาสมัครเกษตร ในหมู่บ้าน ซึ่งจะรวมส่งให้เกษตรอำเภอต่อไป

 

สำหรับการขึ้นทะเบียนเกษตรกร มี 7 หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดังนี้ 

-กรมส่งเสริมการเกษตร 

-กรมปศุสัตว์  

-กรมประมง

-กรมหม่อนไหม 

-การยางแห่งประเทศไทย 

-สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย

-การยาสูบแห่งประเทศไทย 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกรรับเงินเยียวยาโควิด

เกษตรกร 1 ล้านราย ส่อชวดเงินเยียวยา

ปรับปรุง "ทะเบียนเกษตรกร” สำนักงานเกษตรเปิดทุกวัน

เปิด www.เยียวยาเกษตรกร.com ลงทะเบียนเกษตรกร ไม่มีบัญชีธ.ก.ส. รับเงิน 15,000