เปิด www.เยียวยาเกษตรกร.com ลงทะเบียนเกษตรกร ไม่มีบัญชีธ.ก.ส. รับเงิน 15,000

05 พ.ค. 2563 | 08:31 น.

เปิดเว็บไชต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส.รับเงิน 15,000 บาท เริ่ม 7 พ.ค.นี้

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จะเปิดให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินจากมาตรการช่วยเหลือ "เยียวยาเกษตรกร" ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท ตั้งแต่พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 ที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. แต่มีบัญชีของธนาคารอื่นสามารถลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อภิรมย์ สุขประเสริฐ

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธ.ก.ส. กล่าวว่า ผู้ที่จะได้รับสิทธิ์รับเงินเยียว จะต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว และผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครอบคลุมเกษตรกร 10 ล้านราย ใช้งบประมาณรวม 150,000 ล้านบาท โดยธ.ก.ส.จะเริ่มจ่ายเงินให้เกษตรกรตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้

 

ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรที่มีบัญชีของธ.ก.ส. อยู่แล้วทาง ธ.ก.ส. จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง ในกรณีเกษตรกรมีบัญชีเงินฝากกับ  ธ.ก.ส. แล้ว สามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้

หลังจากระบบประมวลข้อมูลและตรวจสอบบัญชีเงินฝากของเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา จะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับความช่วยเหลือในมาตรการ“เราไม่ทิ้งกัน”แล้ว เมื่อ ธ.ก.ส. ได้รับเงินจากกระทรวงการคลัง จะรีบดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรต่อไป โดยจะกระจายการโอนครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ประมาณวันละ 1 ล้านราย

เปิด www.เยียวยาเกษตรกร.com ลงทะเบียนเกษตรกร ไม่มีบัญชีธ.ก.ส. รับเงิน 15,000

“โครงการเงินบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว ธ.ก.ส. จะเร่งดำเนินการอย่างเคร่งครัด ซึ่งนอกจากเกษตรกรไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. แล้ว ยังสามารถใช้บัตร ATM ของ ธ.ก.ส. ถอนเงินจากตู้ ATM ของทุกธนาคาร หรือใช้โทรศัพท์มือถือที่มีแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร ATM ที่ตู้ ATM ของ  ธ.ก.ส. ได้อีกด้วย ” นายอภิรมย์ กล่าว

สำหรับการรับเงินเยียวยาเกษตรกร ครัวเรือนละ 5,000 บาท 3 เดือน รวม 15,000 บาท ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัว เป้าหมายไม่เกิน 10 ล้านราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์ จำนวน 8.43 ล้านราย และกลุ่มที่ 2  เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ไม่เกิน 1.57 ล้านราย

6 พฤษภาคม 2563 ล่าสุด เว็บไซต์ ธ.ก.ส. www.baac.or.th/index-baac-heal.html ขึ้นข้อความ

โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการคลัง ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เม.ย. 2563 

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้บริการ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:00 น.

เปิด www.เยียวยาเกษตรกร.com ลงทะเบียนเกษตรกร ไม่มีบัญชีธ.ก.ส. รับเงิน 15,000

อัพเดท

'www.เยียวยาเกษตรกร.com' ลงทะเบียนแจ้งบัญชีธนาคารรับเงิน 15,000 ได้แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกรรับเงินเยียวยาโควิด

เกษตรกร 1 ล้านราย ส่อชวดเงินเยียวยา

ปรับปรุง "ทะเบียนเกษตรกร” สำนักงานเกษตรเปิดทุกวัน