“ม็อบจตุพร”ไปไม่ถึงทำเนียบยุติการชุมนุมนัดใหม่ 26 มิ.ย.

24 มิ.ย. 2564 | 13:21 น.

ม็อบคนไทยไม่ทน ที่นำโดย"จตุพร" ไปไม่ถึงทำเนียบฯ ประกาศแยกย้าย ก่อนนัดใหม่ 26 มิ.ย.นี้ที่แยกผ่านฟ้า ขณะ “ม็อบทนายนกเขา”ถอยปักหลัก แยกนางเลิ้งแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 มิ.ย. เวลา 19.30 น. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ กลุ่มคนไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง 

ก่อนที่จะแจ้งกับแนวร่วมผู้ชุมนุมว่า จะนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย.นี้ ที่แยกผ่านฟ้าเวลา 16.00 น. อีกครั้ง จะมาจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพ้นจากตำแหน่ง 

"วันนี้พี่น้องมาเป็นจำนวนมากแต่ยังไม่มากพอที่จะจัดการกับ พล.อ.ประยุทธ์ ผมมาครั้งนี้ไม่ต้องการความสะใจ และไม่จบในวันนี้  แต่ไม่เกิน 3 เดือน พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องไป การสู้กับรัฐบาลที่มีเล่ห์เพทุบาย เราต้องใช้สมองมากกว่าความรู้สึกไม่มีความขลาดกลัว ไม่ชนะวันนี้ก็ต้องชนะวันต่อไป”
 

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่การถอย แต่ไม่อยากให้มีคนมาสร้างสถานการณ์ เพราะเรารู้ว่ามีการปฏิบัติการอะไรบางอย่าง แล้วเราจะมาใหม่และจะมาจนกว่า พล.อ.กประยุทธ์ จะลาออกจากนายกฯ ในวันเสาร์ขอให้มามากกว่านี้หลายเท่า "นายจตุพร ระบุ

ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย ได้แจ้งกับผู้ชุมนุมให้เคลื่อนขบวนถอยจากแยกพาณิชยการ ไปปักหลักที่แยกนางเลิ้ง แทนที่กลุ่มไทยไม่ทนฯ เนื่องจากได้ทราบว่า มีการแทรกแซงของมือที่สามเข้ามา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จำนวนผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา จนอาจเป็นเหตุผลที่กลุ่มไทยไม่ทนฯ ไม่สามารถปักหลักค้างคืนได้