“นายกฯ”โต้ส.ส.ภูมิใจไทย ยันให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล

02 มิ.ย. 2564 | 10:09 น.

“นายกฯ”โต้กลับ “ศุภชัย ใจสมุทร”ส.ส.ภูมิใจไทย ยันให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล แจงไร้ปัญหากับ “อนุทิน” ขออย่าสร้างความเกลียดชัง

วันนี้(2 มิ.ย.64) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ชี้แจงกรณีถูก นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย พาดพิงในประเด็นการไม่ให้เกียรติรัฐบาล โดยเฉพาะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า ในการทำงานตนให้เกียรติรองนายกรัฐมนตรีทุกคน โดยเฉพาะรองนายกฯ และรมว.สาธารณะสุข

ยืนยันว่าไม่มีปัญหาในเรื่องการทำงาน แต่ต้องรับฟังข้อมูลจากหลายภาคส่วนทั้งสาธารณสุข, ศบค, และสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แต่ต้องให้ความสำคัญกับกรมต่างๆ ของกระทรวงสาธารณะสุข เป็นหลัก แต่การมีกฎหมายกว่า 30 ฉบับ จำเป็นต้องมีการบูรณาการร่วมกันมีขั้นตอนที่ชัดเจน การที่บอกว่าไม่ให้เกียรติ คิดว่าคิดคนละทางมากกว่า 

 

ส่วนที่มีการท้วงติงว่าไม่ให้เกียรตินายอนุทิน นายกฯ ชี้แจงว่า การให้เป็นที่ปรึกษา ศบค. ไม่ได้หมายความว่าให้รมว.สาธารณสุข ไปเป็นที่ปรึกษาเลขาฯ สมช. แต่เป็นที่ปรึกษาตน

ในเรื่องการจัดหาวัคซีนยืนยันว่า พยายามที่จะจัดสรรให้มีความเพียงพอ ส่วนการโยกงบไปไว้ในงบกลางยืนยันว่า ไม่ได้โยกไปเพื่อให้ใครโดยเฉพาะ ตนเปิดโอกาสให้พรรคร่วมรัฐบาลเสนอโครงการขึ้นมา โดยต้องผ่านขั้นตอนตั้งแต่คณะกรรมการระดับจังหวัด และต้องทำให้ถูกต้อง

“ยืนนยันว่าผมและท่านรองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พูดคุยกันเสมอผมให้เกียรติทุกคน ถ้าอะไรมีประโยชน์ผมพร้อมให้เสมอ”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า “ผมถามท่านรองนายกฯ เสมอว่าจะเอาคืนไปหรือไม่ แต่ท่านรองนายกฯตอบว่ายัง คนเดียวทำไม่ไหว เพราะนอกเหนือจากสาธารณสุขแล้ว ไม่สามารถไปสั่งการข้าราชการได้

“กรณีดังกล่าวหากไม่มีใครพาดพิงให้ผมเสียหาย ผมก็ไม่ตอบโต้ ผมขออย่างเดียวอย่าสร้างความเกลียดชังกันให้มากนัก วันนี้ประเทศไทยต้องการความสามัคคีเพื่อผ่านเรื่องดังกล่าวไปให้ได้” นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :