เอไอเอส ติดสัญญาณมือถือรพ.สนามบุษราคัม รองรับผู้ป่วยโควิดพร้อมจุดบริการฉีดวัคซีน

13 พ.ค. 2564 | 05:14 น.

เอไอเอส ผนึก อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตั้งสัญญาณ“โรงพยาบาลสนามบุษราคัม” รับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเหลือง สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีน ด้วยระบบ 5G, 4G, Free Wi-Fi

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ขณะนี้ เอไอเอส ได้ร่วมกับศูนย์ประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้เสนออาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่รองรับผู้ป่วยได้มากถึง 5,200 เตียง และในอนาคตอันใกล้ก็จะเป็นอีกหนึ่งจุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับ AIS ที่นำทีมวิศวกรพร้อมศักยภาพเทคโนโลยีสัญญาณเครือข่าย 5G ,4G และ Free Wi-Fi เข้าไปเพิ่มศักยภาพการสื่อสารให้กับบุคลากรทางการแพทย์กว่า 700 ชีวิตที่จะเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาอีกด้วย

เอไอเอส อิมแพ็คเมืองทองธานี

 “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 ที่ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง ทางภาคสาธารณสุขเองก็ต้องเตรียมพร้อมที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการรับมือกับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน แน่นอนว่า AIS เองก็ยังคงทำงานควบคู่ไปกับภาคสาธารณสุข ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันเราก็พร้อมทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในทุกภาคส่วนเพื่อสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วที่สุด”

ส่วนทางด้าน นายพอลล์  กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อธิบายเพิ่มเติมว่า บริษัทฯได้เสนออาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร ให้ทางกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาเป็นสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เพื่อดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 กลุ่มสีเหลือง โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ ระยะเวลา 2 เดือน มีผลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2564 ถือเป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดนนทบุรี และเป็นโรงพยาบาลสนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยขนาดพื้นที่กว้างขวางคาดว่าจะรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 5,200 เตียง โดย จะแบ่งพื้นที่ชาเลนเจอร์อาคาร 1 อาคาร 2 อาคารละ 2,000 เตียง สำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ส่วนอาคาร 3 อีก 1,200 เตียง เตรียมพร้อมสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการ โดยติดตั้งเต็นท์ความดันลบและเครื่องช่วยหายใจ

รพ.สนาม

“ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นอาคารที่มีพื้นที่ในร่มเป็นโถงขนาดใหญ่ โดยไม่มีเสากั้นกลาง ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติเป็นที่รู้จักกันดี และในปี 2554 ซึ่งเกิดวิกฤตน้ำท่วมใหญ่อาคารแห่งนี้ได้ช่วยเหลือประชาชน เปิดพื้นที่ให้นำรถยนต์มาจอดหนีน้ำหลายหมื่นคัน เช่นเดียวกันในปีนี้การระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 ยังมีความน่ากังวล เราจึงไม่ลังเลและยินดีอย่างมากในการมอบพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมทำงานร่วมกับ AIS และภาคสาธารณสุข บริหารจัดการควบคุมโรค เพื่อประชาชนคนไทยผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกันในเร็ววัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง