“เพนกวิน-รุ้ง-แอมมี่”รับ“ไม่ก้าวล่วงสถาบัน” ลุ้น 6 พ.ค.ได้ประกันตัว

04 พ.ค. 2564 | 10:20 น.

ทนายเผย“เพนกวิน-รุ้ง-แอมมี่”รับเงื่อนไข“ไม่ก้าวล่วงสถาบัน” ลุ้น 6 พ.ค.นี้ ได้ประกันตัว

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมที่ศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1 , น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง จำเลยที่ 5 แกนนำกลุ่มราษฎร คดีปักหมุดสนามหลวง ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.แล้วว่า นอกจากนี้ ศาลยังนัดไต่สวนกรณีที่มารดาของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17  คดีปักหมุดเเละคดีวางเพลิงที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยื่นประกันเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ด้วย 

วันดังกล่าวทางทนายความ ก็จะไต่สวนจำเลยทั้ง 3 รวมทั้งพยานอื่นๆ ให้ศาลเห็นว่า  จำเลยคดีนี้เป็นคดีเดียวกับ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยที่ 4 และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน จำเลยที่ 7 ที่ได้ประกันไปก่อนหน้านี้ จึงเห็นสมควรที่ศาลจะสั่งอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยทั้ง3 เช่นกัน

“เรายอมรับในเงื่อนไขที่ศาลเคยออกข้อกำหนดไว้กับ นายสมยศ เเละ นายจตุภัทร์ คือห้ามมิให้จำเลยทั้ง 2 ทำกิจกรรมที่จะทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาต เเละให้มาศาลตามนัด” 

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ตนได้เเจ้งลูกความทั้งหมดเเล้ว ซึ่งทุกคนบอกว่า ถ้าเงื่อนไขเเบบนายสมยศ กับ ไผ่ ทุกคนรับได้ จากนี้เมื่อถึงเวลาไต่สวนจำเลยก็จะยืนยันเกี่ยวกับเรื่องปฏิบัติตามเงื่อนไขให้ศาลได้ฟังเอง โดยหลักทรัพย์ที่เราเตรียมไว้เป็นเงินสดคนละ 2 เเสนบาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลด้วย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :