"แรงงาน" ชง ครม.ขยายเวลาตรวจเชื้อโควิด-19 ต่างด้าวออกไป​ 1-2 เดือน

07 เม.ย. 2564 | 03:30 น.

"สุชาติ" ชง ครม.ขยายเวลาตรวจเชื้อโควิด-19 ต่างด้าวออกไป​ 1-2 เดือน กำชับโรงงานดูแลเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ถึงกรณีที่มีรัฐมนตรีกักตัวหลายคน​สืบเนื่องจากคณะทำงานติดเชื้อโควิด-19​ ว่า​ รัฐมนตรีทุกคนระมัดระวังตัวเองอยู่แล้ว ส่วนที่ต้องกักตัวเพราะมีการบอกต่อ ๆ กันว่า คนนั้นคนนี้ที่มาหาติดเชื้อโควิด-19​ ซึ่งเชื่อว่า รัฐมนตรีระมัดระวังตัวเอง​ เช่นเดียวกับตนที่ระมัดระวังตนเอง

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้คิดว่า รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขกำลังหามาตรการควบคุมอย่างดีที่สุด ส่วนในภาคแรงงานนั้นได้กำชับไปทุกสถานประกอบการให้มีการป้องกันอย่างเข้มงวด​

ส่วนแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนก็ได้มีการตรวจหาเชื้อไปหลายแสนรายแล้ว​ โดยวันเดียวกันนี้จะขออนุมัติที่ประชุม​ ครม. ขยายเวลาในการตรวจหาเชื้อโควิด-19​ ของแรงงานต่างด้าวที่ไม่ทันวันที่ 16 เมษายน นี้ โดยจะขยายการตรวจออกไป 1-2 เดือน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทุกคนเป็นห่วง คือ แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาโดยไม่ถูกต้องซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามแก้ไขปัญหาโดยการให้ขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง เพื่อให้ได้รับการตรวจโควิด-19 เป็นการตัดประเด็นที่น่ากังวลออกไปทีละประเด็น นายสุชาติ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เช็กชื่อ 10 รมต.ลาประชุมครม. 8 คนกักตัว อีก 2 คนไปต่างจังหวัด

โควิด-19 การระบาดที่ยังเป็นปัญหา หมอยงชี้กระตุ้นเศรษฐกิจ-ควบคุมโรคต้องสมดุล

ตร.นครบาลติดโควิดเพิ่ม 9 ราย พบ 22 นายสัมผัสผู้ป่วย กักตัวรอดูอาการ 14 วัน

“โคราช” ผวา ไทม์ไลน์หญิงติดโควิด-19 แวะกินขนมจีนร้านดัง ปชช.แห่ตรวจหาเชื้อ

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 7 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด