ตร.นครบาลติดโควิดเพิ่ม 9 ราย พบ 22 นายสัมผัสผู้ป่วย กักตัวรอดูอาการ 14 วัน

07 เม.ย. 2564 | 01:36 น.

ผบช.น. เผย ตร.นครบาลติดโควิดเพิ่ม 9 ราย พบ 22 นาย สัมผัสผู้ป่วย ให้กักตัวรอดูอาการ 14 วัน ขอความร่วมมือร้านอาหารช่วยกันป้องกันการแพร่เชื้อ

วันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ระบุว่าจากรายงานเบื้องต้นพบว่าสถานให้บริการปิดเงียบ เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้ออกตรวจตราในพื้นที่ จากทั้งหมด 148 นายตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 9 นายติดเชื้อโควิด ส่วนอีก 22 นายซึ่งสัมผัสผู้ป่วย เข้าข่ายเฝ้าดูอาการ 14 วัน ซึ่งเวลานี้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดอยู่ในการดูแลของทางแพทย์

นอกจากนี้จากการเดินทางตรวจร้านอาหารแซ่บอินดี้ ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา) แขวง-เขตลาดพร้าว เพื่อประชาสัมพันธ์ กำชับการปฏิบัติ ตามมาตรการควบคุมโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นพบว่าทางร้านมีมาตรการป้องกันได้ดี มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และทำการบันทึกข้อมูลประชาชน สามารถตรวจสอบได้ มีการรักษาระยะห่าง และการคำนวนจำนวนคน ตรวจสอบการระบายอากาศ  และการรักษาความสะอาด  ส่วนพนักงานเองมีการป้องกัน สวมหน้ากากและถุงมืออนามัย 

ทั้งนี้ การระบาดของโควิดในสถานบันเทิง ทางกรุงเทพฯ มีมาตรการสั่งปิดสถานบริการใน 3 เขตรวมทั้งสิ้น 182 ร้าน ส่วนเขตอื่นเหมือนเดิมคือสามารถเปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 23.00 น. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำความเข้าใจและประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมจากร้านอาหาร 

“อยากจะย้ำเตือนทางผู้ประกอบการลำพังทางเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราก็ส่วนหนึ่งแต่ก็อยากเน้นย้ำถึงผู้ประกอบการซึ่งมีส่วนสำคัญอยากให้ช่วยกันเชื่อว่าจะยังป้องกันการแพร่เชื้อได้” พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โควิด-19 การระบาดที่ยังเป็นปัญหา หมอยงชี้กระตุ้นเศรษฐกิจ-ควบคุมโรคต้องสมดุล

โควิด-19 เหมือนรอเวลาภูเขาไฟระเบิด หมอธีระแนะบอกความจริง-เร่งหาวัคซีนสรรพคุณสูง

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 7 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด

ปลัดมท.สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ เร่งตรวจสถานที่เสี่ยงโควิด

"ชลบุรี"พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 10 ราย เร่งตรวจพนักงานสถานบันเทิง 3 อำเภอ