“ตรีนุช เทียนทอง" รมว.ศึกษาธิการ โชว์ผลตรวจโควิดเป็นลบ ขอกักตัว 14 วัน

06 เม.ย. 2564 | 13:15 น.

“ตรีนุช เที่ยนทอง" รมว.ศึกษาธิการ โชว์ผลตรวจโควิดเป็นลบ ขอกักตัว 14 วัน หลังพบคนมาแสดงความยินดีติดโควิด

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า วันนี้ (6 เม.ย.) ตนได้ทราบข่าวว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา มีหนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงความยินดี ที่ตนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนจึงรีบเข้ารับการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งเบื้องต้นผลตรวจออกมาเป็นลบ (Negative)

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จะแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการกักตัวอยู่บ้านตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นเวลา 14 วัน และจะเข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการทำงาน

“ดิฉันขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเป็นห่วง และขออภัยมาณ ที่นี้ ที่ทำให้หลายท่านมีความวิตกกังวล อย่างไรก็ตามด้วยความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของทุกท่าน ดิฉันจึงขออนุญาตใช้พื้นที่นี้แจ้งให้ทุกท่านได้ทราบข่าวผลการตรวจเบื้องต้นก่อน ขณะเดียวกันดิฉันได้เตรียมสั่งการไปยังผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการในกระทรวงศึกษาธิการ ให้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานรูปแบบออนไลน์ โดยสามารถติดต่อดิฉันได้ตลอดเวลา มีการประชุมผ่านโปรแกรม Zoom และแอปพลิเคชัน Line เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของพวกเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับประชาชนทั่วไปก็สามารถติดต่อหรือแจ้งข้อมูลให้ดิฉันทราบได้ทาง facebook @ตรีนุช เทียนทอง ทั้งนี้ ดิฉันขอให้ความมั่นใจว่าการพัฒนาการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไม่สะดุดแน่นอน” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง