‘ช้อปปี้-ลาซาด้า’ งัดกลยุทธ์ ชิงยอดขายครึ่งปีแรก

27 มี.ค. 2564 | 07:02 น.

2 ยักษ์อีคอมเมิร์ซ งัดกลยุทธ์ ชิงยอดขายครึ่งปีแรก “ช้อปปี้” รุกแคมเปญ 4.4 Mega Shopping Day พร้อม รีแบรนด์ ‘AirPay’ สู่ ‘ShopeePay’ ด้าน “ลาซาด้า” เผยจำนวนผู้ใช้งานในภูมิภาคเติบโตกว่า 100 ล้านรายต่อปี ส่ง Surprise Birthday Sale แจกโบนัสกว่า 100 ล้านบาท

ช้อปปี้ รีแบรนด์ ‘AirPay’ สู่ ‘ShopeePay’

    นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย เป็นหนึ่งในปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้เกิดการเร่งปรับตัวของผู้บริโภคและการพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดของการชำระเงินทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Payment) ของคนไทย สอดคล้องกับผลสำรวจในช่วงที่มีแคมเปญส่งท้ายปี ที่พบว่า ลูกค้าชำระเงินผ่านช่องทางทางกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ “แอร์เพย์” มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เป็นอีกสัญญาณที่ชี้ชัดว่า พฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนไทยกำลังมุ่งสู่โลกดิจิทัล โดยระบบชำระเงินดิจิทัลได้กลายเป็นทางเลือกหลักในการชำระเงิน และผู้บริโภคนั้นกำลังเข้ามามีส่วนร่วมกับสังคมไร้เงินสดมากขึ้นเช่นเดียวกัน ช้อปปี้จึงได้มีการปรับโฉมบริการ “AirPay (แอร์เพย์)” สู่ชื่อใหม่ “ShopeePay(ช้อปปี้เพย์) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจระยะยาวและพันธกิจของช้อปปี้ ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อีโคซิสเต็ม

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด 

ชูแคมเปญ 4.4 กระตุ้นศก.ดิจิทัลครึ่งปีแรก 

        ช้อปปี้ถือเป็นผู้บุกเบิกเทศกาล 9.9 Shopping Day ในปี 2559 ซึ่งในปีนี้ ช้อปปี้ได้สร้างสรรค์อีกหนึ่งปรากฎการณ์ใหม่ในวงการอีคอมเมิร์ซ คือ Shopee 4.4 Mega Shopping Day ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน 2564 โดยผู้ใช้งานจะได้รับความสนุกสนานของเทศกาลการช้อปปิ้งตั้งแต่ช่วงต้นปี ในแบบเดียวกับช่วงปลายปีไม่ว่าจะเป็นโปรโมชันจัดเต็ม และดีลสุดพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์หลากหลาย ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ของแคมเปญ รับส่วนลดและดีลพิเศษจาก ‘ช้อปปี้เพย์’

'ลาซาด้า’ ชู 3 กลยุทธ์หลักปี 64

     นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด(ประเทศไทย) กล่าวว่า ลาซาด้าเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2555 ใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย และได้สนับสนุนผู้ประกอบการไทยและให้บริการการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือระดับกับนักช้อปชาวไทยมาโดยตลอดด้วยการบุกเบิกและสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบโลจิสติกส์สำหรับอีคอมเมิร์ซ แนวคิดช้อปเปอร์เทนเมนต์ เทคโนโลยีไลฟ์สตรีมมิง และบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) 

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด(ประเทศไทย) 

     ปัจจุบัน ลาซาด้ามีผู้ใช้งานจากทั่วภูมิภาคเพิ่มมากขึ้นถึง 100 ล้านรายต่อปี โดย 3 กลยุทธ์หลักเพื่อปูทางสู่การเติบโตก้าวต่อๆ ไปอย่างแข็งแกร่ง เพื่อร่วมเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลให้กับประเทศไทย ลาซาด้า พรัอมประกาศ 3 กลยุทธ์หลักปี 2564 ได้แก่  1. Customer first “ลูกค้ามาก่อน”   2. Brand differentiation กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง  และ 3. Continuous fundamental improvement เดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน    

“ในช่วงล็อกดาวน์ลาซาด้า มียอดคำสั่งซื้อเติบโตเป็นตัวเลข 3 หลัก โดยผู้ใช้ใหม่เติบโต 100%  ซึ่งสินค้าขายดี ได้แก่สินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเติบโตถึง 3 เท่า  ทั้งนี้สำหรับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี  2563 เติบโตกว่า  81% หรือมีมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท ขณะที่ในปีนี้คาดว่ามูลค่าจะเติบโตได้ถึง 4 แสนล้านบาท”

รุกแคมเปญแจกโบนัสกว่า 100 ล้าน

      ทั้งนี้เพื่อฉลองวันเกิดครบรอบ 9 ปี ลาซาด้าได้มีการมอบดีลพิเศษ กับแคมเปญ Surprise Birthday Sale  โดยมีไฮไลต์หลักๆ ได้แก่ Lazada Bonus โบนัสลดหลายต่อรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท , คูปองส่วนลด 333 บาท จากลาซาด้า และคูปองส่วนลด999 บาท , รับเงินคืน 15% สูงสุด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าบน LazMall , คูปองส่งฟรีทั่วไทย และอีกไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ได้แก่ Crazy Brand Mega Offers พบกับดีลสินค้าราคาที่ดีที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำบน LazMall เฉพาะ 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตี 2 ของวันที่ 27 มีนาคมเท่านั้น ไม่เพียงเท่านี้ ขอเชิญชวนนักช้อปมาร่วมเล่นเกมเพื่อชิงคูปองและของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Lucky Egg ตีไข่แตกลุ้นรับรางวัลสูงสุดกว่า 9 ล้านบาท  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :