‘ทรู’ ชูกลยุทธ์ ‘มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง’ ดึง ‘เจ - เจ้านาย’ ร่วมแคมเปญ

25 มี.ค. 2564 | 07:42 น.

ทรู 5G ชูกลยุทธ์ ‘มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง’ ดึง 2 พรีเซนเตอร์ เจ-เจตริน และเจ้านาย-จินเจษฎ์ ร่วมแคมเปญ “ใครๆก็ใช้ทรู ชีวิตอัจฉริยะที่เหนือกว่า” สะท้อนมุมมองผู้ใช้รับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

    ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู  เดินหน้ายุทธศาสตร์องค์กรมุ่งเน้นดิจิทัล และมองลูกค้าเป็นศูนย์กลางทำให้สามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่แตกต่าง สร้างมูลค่าเพิ่ม และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมครบทุกมิติ สะท้อนความสำเร็จได้ชัดจากการเติบโตของลูกค้ากลุ่มทรูที่มีเพิ่มขึ้นแบบสวนกระ แสมาหลายปีต่อเนื่อง และเป็นแรงผลักดันให้กลุ่มทรูก้าวล้ำไปอีกขั้นกับการทำการตลาดรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล จากการวิเคราะห์และเข้าใจไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของลูกค้าที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น  

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่

“ปัจจุบันทรูมีจำนวนลูกค้า 30.6 ล้านราย โดยเป็นลูกค้าพรีเพด 20.9 ล้านราย และลูกค้า โพสต์เพด 9.7 ล้านราย โดยทรู 5G มีลูกค้าใช้บริการแล้ว 2.5 แสนราย ตั้งเป้าสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 1 ล้านราย    ขณะที่แผนการลงทุนโครงข่าย ทรู 5G  3 ปีใช้งบประมาณราว 40,000-60,000 ล้านบาท โดยขณะนี้ใช้งบลงทุนไปแล้วประมาณ  20,000 ล้านบาท” ดร.ธีรเดช  กล่าว 

        นำไปสู่การพัฒนาบริการที่ตรงใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัลทั้งในเรื่องการขยายเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ที่มีความต้องการใช้บริการมากยิ่งขึ้นการเพิ่มช่องทางการขายและจัดจำหน่ายในรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย จึงเป็นที่มาของความมั่นใจในการนำเสนอแคมเปญใหม่ล่าสุดในครั้งนี้  “ใคร ๆ ก็ใช้ทรู ชีวิตอัจฉริยะที่เหนือกว่า” ที่มีจุดเด่นที่แตกต่างให้กลุ่มเป้าหมายลูกค้าทั่วประเทศได้รับรู้  

ด้านนายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสารบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น      ด้านนายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสารบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การสร้างแบรนด์ ทรู 5G ในช่วงที่ผ่านมา เป็นการสื่อสารให้เห็นภาพชัดในเรื่องอีโคซิสเต็มของกลุ่มทรูที่มีคลื่น 7 ย่านความถี่  ครอบคลุมมากสุดกว่า 98% ในกรุงเทพและปริมณฑล  ระบบนิเวศน์ดิจิทัลที่ครบกว่าทำให้ร่วมเติมเต็มได้ทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆที่ทรูร่วมกับพันธมิตรชั้นนำสรรหามาส่งมอบให้ลูกค้าทุกคน  จนทำให้เกิดผลที่ทำให้จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการทรูเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยทรูได้ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ “มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง” นำเพลงดัง ‘ฝากเลี้ยง’ มาเรียบเรียงใหม่ใส่เนื้อร้องใหม่ให้เป็นสไตล์ทรู โดยนำ 2 พรีเซนเตอร์ตัวท็อปจาก 2 เจน คือ เจ-เจตริน วรรธนะสิน และเจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน ที่เสมือนผสมผสานความต้องการของคน 2 เจน ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘อยากให้คุณใช้ทรู มาอยู่กับทรูด้วยกัน’ สำหรับแคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะเชื่อมโยงอินไซด์ผู้บริโภคทั่วไทยที่ใช้ทรูเพิ่มมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :