บีเจ รีไวฟ์ฯ ล้อนซ์อาหารเสริมจับกลุ่มพรีเมี่ยม

13 มี.ค. 2564 | 03:49 น.

บีเจ รีไวฟ์ฯ บุกตลาดอาหารเสริม ซุ่มวางขาย BJ Q10 Plus Citrus Bioflavonoids ลงทีวี ชอปปิ้ง จับกลุ่มพรีเมี่ยม

นางรมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร CEO บริษัท บีเจ รีไวฟ์ เซลล์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากส่งสินค้าลงทดลองตลาดและได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลามจากกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพ บริษัทจึงเริ่มทำการตลาดอย่างจริงจัง โดยส่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวแรกของปี “ BJ Q10 Plus Citrus Bioflavonoids” เข้าชิงส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท  

บีเจ รีไวฟ์ฯ ล้อนซ์อาหารเสริมจับกลุ่มพรีเมี่ยม

โดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าวัย 40+ และเป็นกลุ่มพรีเมียม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ยังมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นในตลาด ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนวัตถุดิบที่สูง แต่ในอนาคตอันใกล้บริษัทเตรียมจะผลิตสินค้าออกสู่ตลาดเพื่อแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มรัก-ดูแลสุขภาพ และกลุ่ม Silver Economy หรือผู้สูงวัย ที่นับวันจะมีเพิ่มมากขึ้นอยู่ตลอดเวลา ภายในไตรมาสที่ 3 ของปี

ในปีแรกบริษัทตั้งเป้าเติบโตแบบออแกนิค คาดหวังยอดขาย 15 ล้านบาทโดยจำหน่ายผ่านทางออนแอร์  คือ ช่อง SHOP CHANNEL กล่อง PSI ช่อง 45 และ 445 กล่อง GMM Z ช่อง 39 , 46 และ109 กล่องทรูวิชั่น ช่อง 52  และ 341 ใช้เวลาในการออนแอร์ครั้งละ 1 ชั่วโมง ไปพร้อมๆกับการขายผ่านโซเชียลมีเดียของบริษัทเป็นหลัก 

นอกจากนี้ยังขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนามผ่านพันธมิตรรายใหญ่เพียงรายเดียว โดยให้สิทธิ์ในการจัดจำหน่าย ประชาสัมพันธ์ และการตลาด 100%  ในอนาคตอันใกล้หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายจะเข้าไปศึกษาตลาด สปป. ลาว และเมียนมาร์ต่อไป

นางรมิดา กล่าวด้วยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน บริษัทมีค่าจัดทำงบการผลิตสื่อและค่าการตลาด คิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายรวมทั้งหมดเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นและเพิ่มยอดขาย

ในอนาคต บริษัมมีเป้าหมายในการส่งออกไปยังประเทศในกลุ่ม CLMV เพิ่มเติม และขยายเข้าไปสู่ Plat From Online เพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการตอบปัญหาสุขภาพ และเป็นช่องทางในการขายอีกด้วย  ซึ่งมั่นใจว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปัจจุบันยังเปิดกว้าง และมีโอกาสให้บริษัทใหม่ๆก้าวเข้ามา เพื่อแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดได้อีก  

บีเจ รีไวฟ์ฯ ล้อนซ์อาหารเสริมจับกลุ่มพรีเมี่ยม

แม้ว่าเราจะเป็นบริษัทเล็กๆ ที่เป็นธุรกิจแบบ SME ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างเป็นทางการในปีนี้ แต่เราได้วางจำหน่ายสินค้ามาตั้งแต่ปี 2562  ผ่านช่องทางดิจิตอล คือมีทั้งออนไลน์ และออนแอร์ ควบคู่ไปด้วยกัน จนได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทั้สั่งสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสแรกเพียงตัวเดียวคือ “ BJ Q10 Plus Citrus Bioflavonoids” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง