อมาโด้ ผุดคลังสินค้าใหม่ รับรายได้ 1.2 พันล.

05 พ.ค. 2563 | 10:10 น.

อมาโด้ กรุ๊ป ผุดคลังสินค้าใหม่แบบ First In First Out ช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้มากกว่า 10% สามารถสต๊อกสินค้ารองรับรายได้เดือนละ 100-200 ล้านบาทต่อเดือน ตั้งเป้าเป็นศูนย์กระจายสินค้าใหญ่ที่จัดเก็บสินค้าได้มากกว่าเดิมถึง 3 เท่า รับรายได้โต 1,200 พันล้านบาท

นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากยอดขายที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา รวมทั้งมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งผ่านช่องทางเทเลเซลล์ และ โมเดิร์นเทรด (Modern trade) อย่าง เซเว่นอีเลฟเว่น และวัตสัน ส่งผลให้การ สต๊อกสินค้าที่เหมาะสมและการเพียงพอต่อการเติบโตของธุรกิจ (Safety Stock) ต้องมีการปรับขนาดให้เหมาะสมกับยอดขาย ประกอบกับคลังสินค้าเดิมมีข้อจำกัดในเรื่องของการจัดเก็บสินค้า จึงเป็นปัจจัยให้บริษัทฯ สร้างคลังสินค้าใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแบบ First In First Out บนพื้นที่ 2 ไร่ ด้วยงบประมาณ 4 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับการจัดเก็บสินค้าได้มากขึ้นถึง 3 เท่า ซึ่งแล้วเสร็จ และพร้อมใช้งานได้แล้วเมื่อช่วงเมษายนที่ผ่านมา

อมาโด้ ผุดคลังสินค้าใหม่ รับรายได้ 1.2 พันล.

 “คลังสินค้าใหม่รูปแบบ First In First Out เป็นคลังสินค้าที่ช่วยลดความเสื่อมจากการจัดเก็บเป็นเวลานาน จะสามารถช่วยในการลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจจากสินค้าเสื่อมสภาพ รวมถึงช่วยในการมอนิเตอร์สินค้า Slow moving หรือสินค้าที่ถูกขายออกไปช้า ช่วยให้ฝ่ายบริหารสามารถจัดการสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการคลัง ทั้งในด้านนโยบายการคลังแบบ FIFO รวมถึงพื้นจัดเก็บสินค้าเพื่อขายให้เพียงพอต่อยอดขายที่เติบโต เป็นคลังสินค้าที่ควบคุมอุณหภูมิภายในคลังสินค้าด้วยเครื่องปรับอากาศทั้งหมด เพื่อช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าประเภทอาหารเสริม ช่วยยืดอายุสินค้า หวังลดต้นทุนทางธุรกิจได้มากกว่า 10%นอกจากนี้ ยังแบ่งส่วนการโหลดสินค้าแยกออกไปเป็นสัดส่วน เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับบุคคลภายนอกเท่านั้น เพื่อความสะอาดและความปลอดภัย ตั้งเป้ารองรับธุรกิจโตเท่าตัว รองรับรายได้ 1,200 ล้านบาท”

อมาโด้ ผุดคลังสินค้าใหม่ รับรายได้ 1.2 พันล.

อย่างไรก็ตาม คลังสินค้าใหม่แบบ FIFO จะสามารถเก็บสินค้า Safety Stock ให้เพียงพอต่อยอดขายที่มีแนวโน้มเติบโต เพื่อป้องกันสินค้าขาดสต๊อก เพื่อตอบความต้องการของลูกค้าอมาโด้ทันทีที่มีออร์เดอร์ รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของบริษัทฯ อีกด้วย โดยคลังสินค้าใหม่ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ บนถนนเกษตร-นวมินทร์ การลงทุนสร้างคลังสินค้าใหม่เป็นอีกก้าวสำคัญของอมาโด้สู่เป้าหมายระยะยาวในการเป็นศูนย์กระจายสินค้าใหญ่ เพื่อกระจายสินค้าไปยังศูนย์กระจายเล็กตามจังหวัดต่าง ๆ เพื่อความรวดเร็วในการส่งสินค้าไปยังลูกค้าตามพื้นที่เมืองต่าง ๆ ต่อไป และเพื่อการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีดีลเลอร์บิวตี้ชั้นนำกว่า 20  ราย คีย์ออส จำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำกว่า 40  แห่ง ทั้งยังขยายช่องการตลาดผ่านเทเลเซลล์ในรายการโทรทัศน์ และวางจำหน่ายสินค้าผ่าน Modern trade อย่างเช่น เซเว่นอีเลฟเว่น และวัตสัน 


อมาโด้ ผุดคลังสินค้าใหม่ รับรายได้ 1.2 พันล.