“อมาโด้” ปรับแผน เจาะออนไลน์-เซเว่นฯ

23 เม.ย. 2563 | 05:44 น.

อมาโด้ กรุ๊ป ฮึดสู้โควิด-19 แบ่งทีม WFH พยุงธุรกิจหลังสาขาในห้าง 40 แห่งปิดเกลี้ยง หันรุกตลาดออนไลน์ พร้อมส่งแบบซอง วางขายในเซเว่นฯ

นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 นอกจากบริษัทจะเพิ่มความรัดกุมในการขนส่งสินค้า ฆ่าเชื้อคลังสินค้า ดูแลความสะอาดเพื่อป้องกันเต็มที่แล้ว ยังแบ่งทีมพนักงานซึ่งมีกว่า 170 คน ให้ Work From Home สลับกับทีมทำงานในออฟฟิศ เพื่อให้สามารถทำงานได้เต็มศักยภาพและปลอดภัย หลังจากที่มาตรการปิดพื้นที่เสี่ยง ทำให้ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ต้องปิดให้บริการชั่วคราว ทำให้บูทจำหน่ายสินค้าของอมาโด้กว่า 40 แห่ง ต้องปิดทำการไปด้วย

ธนา ลิมปยารยะ

               

อย่างไรก็ดี บริษัทได้ปรับกลยุทธ์โดยเน้นการขายออนไลน์มากขึ้น พร้อมเน้นการขายสินค้าผ่านเทเลเซลล์ (Telesales) โดยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าของบริษัท พร้อมจัดโปรโมชันเข้าร่วมโปรโมทในรายการโทรทัศน์หลากหลายรายการ และเปิดตัวสินค้าใหม่ “อมาโด้ ไฮ-ทัช แอลกอฮอล์ สเปรย์ และอมาโด้  ไฮ-ทัช แอลกอฮอล์เจล” ในไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงผิว เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคในยุคที่สินค้ากลุ่ม ดังกล่าวมีราคาสูงเกินความเป็นจริงและของขาดแคลนในตลาด  

 

นอกจากนี้บริษัทยังขยายตลาดโดยนำคอลลิจิ คอลลาเจน ซาเช่ แบบซอง ที่มีใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มา เป็นพรีเซนเตอร์ ไปวางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 7,000 สาขาทั่วประเทศ โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ วันที่ 23 เมษายนนี้เป็นต้นไป  

“อมาโด้” ปรับแผน เจาะออนไลน์-เซเว่นฯ

“การปรับแผนรับมืออย่างรวดเร็ว ทำให้ผลประกอบการโดยรวมในไตรมาสแรกของบริษัทมีรายได้ 300 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งยอดขายผ่านเทเลเซลล์ หรือการขายสินค้าผ่านรายการโทรทัศน์ที่ลูกค้าจะโทรเข้ามาเพื่อสั่งซื้อสินค้า มาแรงมีสัดส่วนราว  33% ของยอดขายทั้งหมด ส่วนหนึ่งคาดว่าเป็นเพราะผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้ 1,200 ล้านบาท”