Dow เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เพื่อแบตเตอรี่รถ EV ในไทย

01 มี.ค. 2564 | 07:58 น.

Dow เปิดตัวนวัตกรรมซิลิโคนนำความร้อน Gap Filler เพื่อแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า( EV) ครั้งแรกในประเทศไทย

รายงานข่าวจากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ ระดับโลก เผยยว่า ได้เปิดตัวนวัตกรรมซิลิโคนเพื่อการประกอบแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ครั้งแรกในประเทศไทย โดยนำเสนอซิลิโคนนำความร้อนประสิทธิภาพสูง DOWSIL™ TC-5515 LT เทคโนโลยีล่าสุดที่ได้รับความนิยมจากต่างประเทศ ช่วยยกระดับประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ EV อีกทั้งช่วยลดต้นทุนการผลิตจากการแก้ไขชิ้นงาน ช่วยทลายข้อจำกัดของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมวางจำหน่ายเพื่อผู้ประกอบการในประเทศไทยแล้ววันนี้

Dow เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เพื่อแบตเตอรี่รถ EV ในไทย

ทั้งนี้เพื่อลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง และตอบโจทย์ผู้ประกอบการแบตเตอรี่ยานยนต์ในประเทศไทยให้ตอบสนองต่อตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก Dow ได้พัฒนา DOWSIL™ TC-5515 LT  ซึ่งเป็นซิลิโคนนำความร้อนประสิทธิภาพสูงชนิด Low Density Thermal Conductive Gap Filler เพื่อใช้ในการประกอบชุดแบตเตอรี่ EV สามารถใช้งานกับระบบการผลิตอัตโนมัติได้ มีประสิทธิภาพสูงในการระบายความร้อนของชุดแบตเตอรี่ มีน้ำหนักเบา ทนการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างเฉียบพลันได้ตั้งแต่ -40°C ถึง 125°C ทนความร้อนและความชื้นสูง ไม่ลามไฟตามมาตรฐาน UL 94V0 มีความยืดหยุ่นและช่วยลดแรงกดในการประกอบชิ้นงาน อีกทั้ง ช่วยลดต้นทุนในการแก้ไขชิ้นงาน โดยออกแบบให้สามารถถอดออกเพื่อแก้ไขได้โดยไม่ทิ้งคราบ

Dow เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เพื่อแบตเตอรี่รถ EV ในไทย

ดร.ธนินท์โชติ เลิศพงศ์กิจจา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโซลูชั่นสำหรับผู้บริโภค กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า การระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อความปลอดภัยและอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ EV เป็นอย่างยิ่ง เช่น ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่งในการนำความร้อนออกจากแบตเตอรี่ EV โซลูชันซิลิโคนนำความร้อนของ Dow สามารถนำความร้อนไปสู่ระบบระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากต่อการพัฒนาอุตสาหกรรม EV โดยเฉพาะนวัตกรรมใหม่ DOWSIL ™ TC-5515 LT ที่ได้รับความไว้วางใจในอุตสาหกรรม EV ชั้นนำ และดาวพร้อมแล้วที่จะส่งมอบนวัตกรรมล่าสุดนี้ให้กับผู้ผลิตแบตเตอรี่รถ EV ในประเทศไทย

ผู้สนใจสามารถศึกษาคุณสมบัติและข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับนวัตกรรมซิลิโคนประสิทธิภาพสูงเพื่อแบตเตอรี่รถ EV ได้ที่ https://www.dow.com/en-us/pdp.dowsil-tc-5515-lt-low-density-thermal-conductive-gap-filler.498806z.html

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Dow หนุน “ลด โลก เลอะ” รณรงค์แยกขยะในครัวเรือน

“สิงคโปร์”ลุยเอาใจนักปั่น สร้างทางจักรยานนวัตกรรม “Dow”

Dow มอบถุงยังชีพ-อุปกรณ์จำเป็น ช่วยชาวระยองป้องกันโควิด

ทิศทาง DOW ประเทศไทยปี64 รักษาผู้นำนวัตกรรมแพ็กเกจจิ้ง

“Dow” ผนึก “โตโยโก” ผุดนวัตกรรมหลังคากันร้อนเจาะอาเซียน