ส่ง“สุเทพ”พวกรวม 8 คนนอนคุก รอศาลอุทธรณ์สั่งประกันตัว

24 ก.พ. 2564 | 12:53 น.

ส่ง“สุเทพ”พวกรวม 8 คนนอนคุก รอศาลอุทธรณ์พิจารณาคำสั่งขอประกันตัว 

หลังศาลอ่านคำพิพากษาจำคุกแกนนำ กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม กปปส. รวม 39 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ, ก่อการร้าย, ยุยงให้หยุดงานฯ, กระทำให้ปรากฏด้วยวาจาหรือวิธีการอื่นใดฯ ทำให้เกิดความปั่นป่วนกระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯ, อั้งยี่, ซ่องโจร, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ,บุกรุกในเวลากลางคืนฯ และร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้ง 
โดย นายสุเทพ กับพวกจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัวทุกคน  


ต่อมาพวกจำเลยที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยศาลอาญาพิเคราะห์คำร้องพร้อมหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตให้ประกันตัว นายสมศักดิ์ จำเลยที่ 15 , นายคมสัน จำเลยที่ 26, นายสาวิทย์ จำเลยที่ 29 , นายสุริยะใส จำเลยที่ 30 , นายสำราญ จำเลยที่ 33 , นายอมร จำเลยที่ 34 โดยตีราคาประกันคนละ 6 แสนบาท 

 

ส่วน นายสุเทพ จำเลยที่ 1, นายชุมพล จำเลยที่ 3, นายพุทธิพงษ์ จำเลยที่ 4, นายอิสสระ จำเลยที่ 5 , นายถาวร จำเลยที่ 7 , นายณัฏฐพล จำเลยที่ 8 , นายสุวิทย์ จำเลยที่ 16 , เรือตรีแซมดิน จำเลยที่ 24  ศาลอาญาเห็นควรให้ส่งคำร้องขอประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง