“พล.อ.ประวิตร”ปัดเป็น“บิ๊ก ป.”รับส่วยพิสูจน์ได้ให้ดำเนินคดี

15 ก.พ. 2564 | 09:14 น.

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”ปัดเป็น “บิ๊ก ป.” รับส่วย ลั่นใครเอี่ยวดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี ที่ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) ซึ่งล่าสุดพรรคเพื่อไทยแถลงมี “บิ๊ก ป.ปลา” รับส่วยว่า  ยืนยันว่าไม่ใช่ตน และไม่รู้ว่าเป็นใคร ซึ่งหากพิสูจน์ได้ว่าใครเกี่ยวข้องกับการรับส่วย ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายได้เลย ส่วนตัวไม่ได้รับอะไรของใคร จึงไม่หวั่นใจกับข่าวที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ยังคงเดินหน้าร้องเรียนเรื่องนาฬิกาหรูที่ใส่เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าตนได้คืนนาฬิกาไปหมดแล้ว และเรื่องนี้ก็ได้พิจารณาจบไปแล้ว และใส่นาฬิกาเพียงเรือนเดียว คือเรือนที่ใส่มาวันนี้ และไม่รู้ว่าทำไมนายเรืองไกร จึงพุ่งเป้าไปยังเรื่องนาฬิกาหรูอีก

 

 

ต่อกรณีหลายฝ่ายกังวลว่าจะมีการสร้างสถานการณ์และเกิดการใช้ความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า แล้วจะให้ทำอย่างไร ก็ต้องดูแลความปลอดภัยให้ได้มากที่สุด และเจ้าหน้าที่ก็ต้องดูแลความปลอดภัยของตัวเองด้วย

ส่วนที่ทางผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพนั้น ถือเป็นเรื่องของศาล ส่วนตัวไม่มีอำนาจจะพิจารณาเรื่องนี้ แม้ว่าผู้ชุมนุมจะขู่ว่าหากไม่ปล่อยตัวแกนนำใน 7 วัน จะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ตนก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านแฉ“บิ๊ก ป.”รับส่วยชงปปช.เอาผิดหลังซักฟอก