"อีลอน มัสก์" เชิญ "ปูติน" เข้าร่วมใช้แอปฯ Clubhouse

15 ก.พ. 2564 | 05:18 น.

“คลับเฮาส์” (Clubhouse) แอปฯสื่อโซเชียลมีเดียรูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรง ได้สมาชิกตัวเอ้ อย่าง “อีลอน มัสก์” ซีอีโอ บ. เทสลา มาเชิญชวนคนดังระดับโลกอย่างประธานาธิบดีวลามิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียให้เข้าร่วมใช้แอปฯ เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข่าวสาร

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 ก.พ.) นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)บริษัท เทสลา ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตข้อความถึง ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย โดยใช้ช่องทางการติดต่อสื่อสารผ่านทางทวิตเตอร์ทางการของทำเนียบปธน.รัสเซีย ความมุ่งหมายของนายมัสก์คือต้องการเชิญชวนให้ปธน.ปูตินเข้าร่วมเป็นผู้ใช้ แอปพลิเคชัน Clubhouse ที่กำลังได้รับความนิยม

นายอีลอน มัสก์ (ซ้าย) เชิญชวนปธน.ปูติน แห่งรัสเซียเข้าร่วมใช้แอปฯ Clubhouse

นายมัสก์ทวีตข้อความ โดยแท็กบัญชีทวิตเตอร์ทางการของทำเนียบปธน.รัสเซียว่า "คุณอยากเข้าร่วมการสนทนาบน Clubhouse กับผมไหม" ก่อนจะทวีตข้อความอีกครั้งเป็นภาษารัสเซียว่า "การได้พูดคุยกับท่านจะเป็นเกียรติอย่างยิ่ง"

 

อย่างไรก็ดี นับจนถึงวันอาทิตย์ (14 ก.พ.) ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากบัญชีทางการของทำเนียบปธน.รัสเซีย และไม่แน่ชัดว่าปธน.ปูตินสนใจจะพูดคุยกับนายมัสก์หรือไม่

 

สื่อรายงานว่า ปธน.ปูตินไม่ใช่คนดังเพียงคนเดียวที่นายมัสก์เชิญชวนให้เข้าร่วมการสนทนา(ทางเสียง) ผ่านแอปฯ Clubhouse เพราะก่อนหน้านี้ เขาเคยทวีตข้อความว่า ทั้งตัวเขาและคานเย เวสต์ แรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน จะปรากฏตัวใน Clubhouse ร่วมกัน แต่ไม่ได้ระบุวันเวลาของการพูดคุยดังกล่าวเอาไว้

 

ทั้งนี้ นายมัสก์ปรากฏตัวใน Clubhouse เป็นครั้งแรกเมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเขาได้พูดคุยหลากหลายประเด็น ตั้งแต่เรื่องภาพมีม สกุลเงินคริปโต ไปจนถึงการพูดคุยกับนายวลาด เทเนฟ ซีอีโอของบริษัท โรบินฮูด (Robinhood) โบรกเกอร์ออนไลน์ชื่อดังผู้ให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านแอปพลิเคชัน หลังเกิดปรากฏการณ์ GameStop

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวยสุดแล้ว‘อีลอน มัสก์’ ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก

เด็กไทยไม่แพ้ใคร ประดิษฐ์ “เครื่องดักจับคาร์บอน” ชิงรางวัลอีลอน มัสก์

“เทสลา” ดันราคาบิตคอยน์พุ่งทำนิวไฮ

"เทสลา"ขึ้นแท่นผู้ผลิตรถยนต์มูลค่าสูงสุดในโลก