Foodpanda-บิ๊กซี รุก‘Quick Commerce’ส่งเร็ว25นาที

08 ก.พ. 2564 | 11:07 น.

foodpanda จับมือ บิ๊กซี บริการจัดส่งสินค้าออนไลน์ การันตีความรวดเร็วถึงมือลูกค้าภายใน 25 นาที  ทั้งอาหารพร้อมทาน สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด และอื่นๆ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้ามากกว่า 2,000 รายการจากบิ๊กซีสาขาใกล้บ้าน ตั้งแต่เวลา 9.00 -20.00 น. ผ่านแพลตฟอร์ม foodpanda ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นก้าวแรกของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จาก 2 วงการที่พร้อมก้าวสู่อีกขั้นของโมเดลธุรกิจแบบ Quick Commerce (Q-Commerce) ที่พร้อมมอบประสบการณ์การจัดส่งสินค้าถึงหน้าประตูบ้านลูกค้าแบบรวดเร็วทันใจ สะดวกสบาย และครบครัน

นายอเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง foodpanda ประเทศไทย เผยว่า “ตอนนี้โลกกำลังก้าวเข้าสู่ในยุคของ quick commerce พร้อมๆ กับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในฐานะของผู้นำแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ในประเทศไทย foodpanda พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันและสนับสนุนระบบการจัดส่งในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเพิ่มทางเลือก หรือมอบความสะดวกสบายที่มากขึ้น รวมไปถึงความรวดเร็ว ที่กลายมาเป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้เกิด quick commerce ขึ้นมา ต่อยอดมาจาก e-commerce ที่ผู้บริโภคเริ่มคุ้นเคย ในยุคของ quick commerce นั้น ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมต่างๆ มุ่งที่จะมอบความรวดเร็วขั้นสุดให้กับผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยหลักที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ quick commerce เดินหน้าเร็วขึ้น ก็มาจากการพัฒนาระบบ และเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกๆ วัน เพื่อเสริมการยกระดับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้ดีขึ้น โดย foodpanda เองได้มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องทั้งระดับประเทศและระดับภูมิภาค”

Foodpanda-บิ๊กซี รุก‘Quick Commerce’ส่งเร็ว25นาที Foodpanda-บิ๊กซี รุก‘Quick Commerce’ส่งเร็ว25นาที

ด้าน ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมานั้น ทำให้พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หลายคนมองหาตัวเลือกที่จะทำให้ตัวเองปลอดภัยสูงสุดเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น บิ๊กซีจึงได้มองหาช่องทางใหม่ๆ โดยร่วมกับ foodpanda เพื่อเพิ่มทางเลือกในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้า เพิ่มความสะดวกสบาย รวมถึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่กังวลเรื่องความปลอดภัย เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from home) และผู้ที่ไม่สะดวกออกมาจับจ่ายใช้สอย  โดยผู้บริโภคสามารถสั่งสินค้าจากบิ๊กซีผ่านแอพพลิเคชั่น foodpanda ได้มากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ทั้งบิ๊กซี และมินิบิ๊กซี นอกจากนี้บิ๊กซีมีแผนที่จะขยายให้ครอบคลุม 1,000 สาขาภายในสิ้นปีนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบออนดีมานด์ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการของบิ๊กซีได้เพิ่มขึ้น”

 

 

“การที่มีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างบิ๊กซี ถือเป็นความร่วมมือที่ช่วยผลักดันการเติบโตในการให้บริการไปด้วยกัน เพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ยิ่งในช่วงนี้ที่คนส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน” อเล็กซานเดอร์ กล่าวสรุป