"OR” นำร่อง PTT Station 5 แห่งให้บริการ EV Station Quick Charge

01 ก.พ. 2564 | 04:05 น.

“OR” นำร่อง PTT Station 5 แห่งให้บริการ EV Station Quick Charge ไม่เสียค่าบริการ

 

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) เปิดเผยว่า สถานีบริการน้ำมัน PTT Station 5 แห่ง ได้ดำเนินการเปิดทดลองให้ใช้สถานีชาร์ตแบตรถยนต์ไฟฟ้า หรือ "อีวี" (EV Station) ในรูปแบบ Quick Charge ให้ผู้บริโภค เข้ารับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยกำลังไฟ 50 กิโลวัตต์ต่อเครื่อง

 

ทั้งนี้ หัวชาร์จจะเป็นแบบ DC รูปแบบ CCS Combo 2 และCHAdeMO และหัวชาร์จ AC รูปแบบ Type 2 โดยสามารถชาร์จได้พร้อมกัน 2 หัวจ่าย ระหว่าง DC และ AC อีกทั้ง ยังมี EV Station ในรูปแบบ Normal Charge ที่เปิดให้บริการแล้ว 25 สถานี

 

นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้พัฒนาแอปพลิเคชัน “EV Station” (ใช้ได้ทั้งระบบ Android และ iOS ) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ทั้งในด้านการค้นหาและนำทางสถานีชาร์จไฟฟ้า การจองช่วงเวลาชาร์จ การเปิด-ปิด หัวชาร์จด้วยตนเอง รองรับการชำระค่าใช้จ่ายออนไลน์ การออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ และการตรวจสอบประวัติการใช้งาน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภครูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

 

EV Station Quick Charge

 

อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ให้พร้อมก้าวต่อไปสู่พลังงานแห่งอนาคต  โดยสถานีบริการน้ำมัน PTT Station 5 แห่ง ที่มี EV Station ในรูปแบบ Quick Charge ให้บริการได้แก่ 1.สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาพหลโยธิน กม. 25 กรุงเทพฯ ,2.สาขาวงแหวนกาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ,3.สาขาพัฒนาการ ขาออก กรุงเทพฯ ,4.สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาหนองแขม กรุงเทพฯ และ5.สาขาแยกหาดจอมเทียน พัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จองหุ้น OR"กรุงไทยเปิด 2 ช่องทางบริการลูกค้าใหม่-ลูกค้าเดิม

หุ้น “OR” นิเวศน์-เสี่ยป๋อง เชื่อเทรดวันแรกราคาเหนือจอง

จองหุ้น"OR" เปิด 13 คำถามคลายข้อสงสัยที่พบบ่อย

"จองหุ้น OR"ก่อนหลังมีสิทธิ์เท่ากัน

"OR" รายย่อยสิทธิ์เท่าเทียมกับการกระจายหุ้นหุ้นแบบ "small lot first"