เครือซีพีออกแถลงการณ์ แจงขายหน้ากากฯ-ซื้อหุ้นซิโนแวค

22 ม.ค. 2564 | 12:57 น.

รายงานข่าวจากเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) เผยว่าได้ออกแถลงการณ์  เกี่ยวกับการขายหน้ากากอนามัย การขายกุ้งแล้วไม่โดนจับหากมีตราซีพี และการซื้อหุ้นซิโนแวคที่อาจจะมีการนำมาหายในเซเว่นอิเลฟเว่น ที่นายสิรวิทย์ ช่วงเสน เผยแพร่คลิปวีดีโอผ่านทางช่องทางโซเซียลมีเดีย เมื่อวันที่22 มกราคม 2564 โดยมีเนื้อหาอันเป็นเท็จสร้างความเข้าใจผิด และก่อให้เกิดความเสียหายต่อเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ซึ่งจากกรณีดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันศักดิ์ศรีขององค์กรและรักษาไว้ซึ่งความถูกต้องและเป็นธรรมต่อสังคมไทย ซีพีจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

โดยสาระสำคัญที่นายสิรวิทย์ เผยแพร่ มี3 ประเด็นที่เครือซีพีออกแถลงการณ์ข้อเท็จจริงต่อสังคม 1.กรณีที่กล่าวหาว่าซีพีทำหน้ากากอนามัยเพื่อแจกแต่สุดท้ายกลับนำมาจำหน่ายในเซเว่นฯ ข้อเท็จจริง คือ หน้ากากอนามัยจากโรงงานซีพี จนถึงปัจจุบันยังคงแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มเปราะบางโดยมีโรงพยาบาลจุฬา สภากาชาดไทยเป็นผู้แจกจ่ายและโรงงานหน้ากากอนามัยซีพีไม่เคยนำมาจำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแต่อย่างใด

เครือซีพีออกแถลงการณ์  แจงขายหน้ากากฯ-ซื้อหุ้นซิโนแวค

2.กรณีที่กล่าวหาว่าซีพีไปถือหุ้นในซิโนแวด ไบโอเทค15% และจะนำมาจำหน่ายในเซเว่นฯ ข้อเท็จจริงคือ ซีพีไม่มีหุ้นในบริษัทซิโนแวค แต่เป็นการลงทุนของบริษัทซิโนไบโอฟาร์ม ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและซีพีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดในการนำเข้าวัคซีนในประเทศไทย และ3.ที่กล่าวหาว่าซีพีเป็นเจ้าของหนึ่งเดียวแห่งประเทศไทยที่ขายกุ้งแล้วไม่โดนจับ ถ้ากุ้งมีตราซีพี และจะไม่โดยจับขายที่ไหนก็ได้ ในข้อเท็จจริงคือ การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประกาศนี้ที่น่าจะเกิดความเสียหายและเข้าใจผิดมีความผิดตามประมาลกฎหมายอาญาและพรบ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตามเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี)ให้ความเคราพต่อสิทธิเสรีภาพในการนำเสนอข่าวสารที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่เป็นจริง