‘หาดใหญ่ซิกเนเจอร์’สวนโควิด-19  ลุย 450 ล้านผุด ‘โรงแรม-ศูนย์ประชุม’

22 ม.ค. 2564 | 07:00 น.

ไม่หวั่นสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 “หาดใหญ่ซิกเนเจอร์กรุ๊ป” เปิดแผนลงทุน 450 ล้านต่อเนื่อง หลังจากปลายปีที่ผ่านมาเปิดตัวโรงแรมหรูดักคนเดินทางจากสนามบินหาดใหญ่ เตรียมเดินหน้าผุดศูนย์ประชุม-บัดเจทโฮเทลต่อ 

 

ความไม่แน่นอนจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ยังปะทุเป็นระลอก ทำธุรกิจท่องเที่ยว-โรงแรมได้รับผลกระทบหนัก แต่ “หาดใหญ่ซิกเนเจอร์กรุ๊ป” เปิดแผนลงทุน 450 ล้านต่อเนื่อง ปลายปีที่ผ่านมาเปิดตัวโรงแรมหรูดักสนามบินหาดใหญ่ เตรียมเดินหน้าผุดศูนย์ประชุม-บัดเจทโฮเทลต่อ

 

เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ระลอกใหม่ โรงแรมเดอะซิกเนเจอร์แอร์พอร์ตขนาด 58 ห้อง ยังคงเปิดตัวเพื่อให้บริการอย่างเป็นทางการ บนถนนลพบุรีราเมศวร์-สนามบิน ทางเข้าสนามบินหาดใหญ่ 

‘หาดใหญ่ซิกเนเจอร์’สวนโควิด-19   ลุย 450 ล้านผุด ‘โรงแรม-ศูนย์ประชุม’

สมชาย พิจิตรบรรจง ผู้บริหารหาดใหญ่ซิกเนเจอร์กรุ๊ป กล่าวว่า โรงแรมเดอะซิกเนเจอร์แอร์พอร์ต ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ โดยดึงอัตลักษณ์พื้นถิ่นของอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา มาเป็นจุดขายและจุดแข็ง “การออกแบบโรงแรมเป็นไปตามแนวคิด “โหนด นา เล” ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นพื้นถิ่นทั้งหมด โรงแรมเดอะซิกเนเจอร์แอร์พอร์ต จะไม่เหมือนกับโรงแรมที่อื่นๆ โดยเฉพาะล็อบบี้โรงแรมจะเอาใบตาลโตนดเป็นโลโก้ของโรงแรม”

 

พร้อมกับนำเรือนไทยจำนวน 1 หลัง ซึ่งเป็นบ้านระโนด เพื่อเป็นการแสดงความระลึกถึงคุณพ่อคุณแม่ ที่เราอยู่กันมา ว่าวิถีชีวิตในอดีตที่เราอยู่กันมาเป็นอย่างไร ซึ่งพยายามนำทุกอย่างที่เป็นพื้นถิ่นมาผสผสานกับงานสมัยใหม่ และหวังว่า โรงแรมเดอะซิกเนเจอร์แอร์พอร์ต จะเป็นแรงบันดาลให้กับหลายๆ คน ในการสร้างงาน สร้างธุรกิจ  ซึ่งจะส่งเสริมให้เมืองมีการพัฒนา  ‘หาดใหญ่ซิกเนเจอร์’สวนโควิด-19   ลุย 450 ล้านผุด ‘โรงแรม-ศูนย์ประชุม’

แผนลงทุนหาดใหญ่ซิกเนเจอร์

สำหรับกลุ่มลูกค้าโรงแรม “เดอะซิกเนเจอร์แอร์พอร์ต” คือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความแตกต่าง ต้องการสัมผัสงานที่เป็นเอกลักษณ์ มั่นใจว่าหากใครได้เข้าไปสัมผัสงานของเรา เมื่อเทียบกับราคาที่กำหนดไว้กับตลาดกลุ่มเป้าหมายของเราคิดว่าเหมาะสม โดยราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 2,500 - 6,500 บาท และเมื่อเทียบโรงแรมในพื้นที่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มตลาดบน  

ผู้บริหารหาดใหญ่ซิกเนเจอร์กรุ๊ป กล่าวอีกว่า ก่อนที่จะเปิดตัวโรง แรม “เดอะซิกเนเจอร์แอร์พอร์ต” ประมาณ 6 เดือน ได้มีการเปิดตัวร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ภายใต้แบรนด์ “อะเมซอน” ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมีความกลมกลืนกัน ด้วยการออกแบบและตกแต่งที่ยึดความเป็นเอกลักษณ์ อัตลักษณ์พื้นถิ่นทุ่งอำเภอระโนด ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าที่เดินทางผ่านสนามบินหาดใหญ่ จนถึงลูกค้าที่เดินทางมาโดยรถบัสเพื่อมาเที่ยวและชมสถานที่

“มีลูกค้ามาเที่ยวมาเช็กอินเพื่อจิบกาแฟนั่งคุยกันภายใต้บรรยากาศที่เราได้ออกแบบ และตั้งใจไว้ให้ที่นี่เป็นประตูบ้านประตูเมืองหาดใหญ่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้เดินทางผ่านไปมา”   

‘หาดใหญ่ซิกเนเจอร์’สวนโควิด-19   ลุย 450 ล้านผุด ‘โรงแรม-ศูนย์ประชุม’

‘หาดใหญ่ซิกเนเจอร์’สวนโควิด-19   ลุย 450 ล้านผุด ‘โรงแรม-ศูนย์ประชุม’

ถัดมาวันที่ 5 ธันวาคม 2564 มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ “ร้านอาหารสะหวา” ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ออกแบบที่เชื่อมโยงเอกลักษณ์ สะท้อนอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับโรงแรมและร้านกาแฟ รองรับลูกค้าได้ประมาณ 250 คน “เป็นร้านอาหารที่เรามีความตั้งใจอยากจะขายอาหารพื้นถิ่น โดยเราพยายามนำอาหารที่เป็นรสชาติดั้งเดิมของจังหวัดสงขลา เพื่อให้อย่างน้อยคนที่มาจากต่างถิ่น ได้มีโอกาสชิมอาหารรสชาติดั้งเดิมของจังหวัดสงขลา”

สำหรับโครงการในอนาคตซึ่งอยู่ในแผนลงทุนต่อบนพื้นที่บริเวณเดียวกัน เนื้อที่รวม 4 ไร่ คือ อาคารศูนย์ประชุม (คอนเวนชั่นฮอลล์) ขนาดความจุ 800 คน และโครงการบัดเจ็ท โฮเทล (โรงแรมคุ้มค่า) จำนวน 92 ห้อง ราคาเริ่มต้นที่ 850 -1,500 บาท 

โครงการเฟส 2 ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นอีไอเอ โดยจะเริ่มก่อสร้างปีหน้า (2565) ประมาณกลางปี สำหรับงบประมาณในโครงการทั้งหมดรวมที่ดินประมาณ 450 ล้านบาท   ‘หาดใหญ่ซิกเนเจอร์’สวนโควิด-19   ลุย 450 ล้านผุด ‘โรงแรม-ศูนย์ประชุม’

“เราตั้งใจอยากให้ที่นี่เป็นศูนย์ กลางของการเดินทางที่จะเข้ามาในจังหวัดสงขลา ก่อนเข้าหาดใหญ่มาแวะที่นี่ก่อนเดินทางกลับแวะมาที่นี่  อยากให้ที่นี่เป็นเหมือนประตูบ้านประตูเมือง” สมชายกล่าวยํ้าความตั้งใจกับแผนลงทุน 450 ล้านที่ไม่มีอะไรหยุดได้ 

‘หาดใหญ่ซิกเนเจอร์’สวนโควิด-19   ลุย 450 ล้านผุด ‘โรงแรม-ศูนย์ประชุม’

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,646 วันที่ 21 - 23 มกราคม พ.ศ. 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กินไหว้เที่ยว"มงคล"รับปี 64"ที่"หาดใหญ่"

เอกชนปักหมุดตั้ง "โรงงานถุงมือยาง" กว่า 5 พันล้านบาท

“นิพนธ์”ถกนักธุรกิจรุ่นใหม่หาทางฟื้นศก.สงขลา-หาดใหญ่

"ไทยเวียตเจ็ท"เสียบแทน"แอร์เอเซีย"เปิดบินตรง"เชียงราย-หาดใหญ่"