ลุ้นเย็นนี้ เปิด “ตลาดทะเลไทย” ได้หรือไม่ (มีคลิป)

03 ม.ค. 2564 | 04:25 น.

ยังไม่จบ ประธานสหกรณ์ “ตลาดทะเลไทย” เผยยังไม่ทราบชะตาชีวิต จะเปิดได้หรือไม่ ต้องรอคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร  เย็นนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยที่กำลังเกิดขึ้นลุกลามอย่างต่อเนื่องนั้นรวมถึง “สมุทรสาคร” ต้องประกาศล็อกดาวน์เพื่อควบคุมวงจำกัดการแพร่ระบาด ตลาดทะเลไทย ขานรับนโยบายของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการประกาศล็อคดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 สาเหตุต้องรับผิดชอบร่วมกัน เป็นการดูแลสังคม ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น

อำไพ หาญไกรวิไลย์

 

วันที่ 3 มกราคม 2563 นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานสหกรณ์พัฒนาการประมงมหาชัย จำกัด และประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าจากกำหนดเดิมที่จะเปิดตลาดทะเลไทย ในวันที่ 4 มกราคมนี้ จะเปิดได้หรือไม่ ต้องรอคำสั่งเย็นนี้จากทางจังหวัดก่อน ยังไม่แน่ใจว่าจะเปิดตลาดได้หรือไม่ ซึ่งจากผลกระทบจากการที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และประกาศปิดธันวาคม-3 มกราคม 2564 หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ได้ทำการรวบรวมความเสียหายจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งหลังจากได้มีการประเมินตัวเลข แล้ว หอการค้าจังหวัดสมุทรสาครประเมินความเสียหายจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมแล้วประมาณ 16,000 ล้านบาท


 

ลุ้นเย็นนี้ เปิด “ตลาดทะเลไทย” ได้หรือไม่ (มีคลิป)

 

โดยแบ่งเป็นภาคธุรกิจ สินค้าและการบริการ มูลค่าความเสียหาย 4,200 ล้านบาท,ภาคธุรกิจประมงและประมงต่อเนื่อง มูลค่าความเสียหาย 6,000 ล้านบาท,ภาคธุรกิจตลาดชุมชน มูลค่าความเสียหาย 4,700 ล้านบาท ,ภาคการเกษตร มูลค่าความเสียหาย 400 ล้านบาท ,ภาคโอท้อป วิสาหกิจชุมชน มูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท ,ห้างสรรพสินค้า มูลค่าความเสียหาย 100 ล้านบาท และอื่นๆ มูลค่าความเสียหาย 500 ล้านบาท