ครม.ไฟเขียวขยายเวลามาตรการภาษี หนุนจัดสัมมนาในปท.ถึง 30 ก.ย.64

22 ธ.ค. 2563 | 10:20 น.

ครม.ขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการจัดอบรมสัมมนาภายในประเทศต่อไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.64

22 ธันวาคม 2563 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบการขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการจัดอบรมสัมมนาภายในประเทศที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ต่อไป ให้ครอบคลุมรายจ่ายที่บริษัทและห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลจ่ายไปตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564- 30 กันยายน 2564 

 

โดยให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลหักรายจ่ายที่ได้จ่ายไปเป็นค่าห้องสัมมนา ค่าห้องพัก ค่าขนส่ง หรือรายจ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการอบรมสัมมนาภายในประเทศที่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลได้จัดขึ้นให้แก่ลูกจ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เคาะแล้ว! กรอบเงินเฟ้อ ปี 64 ที่ 1-3%

ครม.เขย่ากระทรวงคลัง เด้ง "ภูมิศักดิ์" นั่งรองปลัดฯ

ครม.เคาะหลักการแก้พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ สงสัยว่าเป็นโรคติดต่ออันตรายต้องแจ้งพนักงานควบคุมโรค

ยังไม่ "ล็อกดาวน์" ครม.โยน ศบค.ถก 24 ธ.ค.นี้

 

รายจ่ายที่ได้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศก์ เพื่อการอบรมสัมมนาภายในประเทศ เป็นจำนวน 2 เท่าของรายจ่ายตามที่จ่ายจริง

 

ทั้งนี้ คาดว่า จะสูญเสียรายได้ภาษีเงินได้นิติบุคคลประมาณ 500 ล้านบาทแต่จะทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยรวม

ทั้งนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง และยังจะช่วยส่งเสริมการดำเนินงานของโครงการกระตุ้นการเดินทาง “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” และสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย