“ทักษิณ”โหมหนัก ปล่อยคลิปอ้อนคนเชียงใหม่เลือก“พิชัย”นั่งนายก อบจ.  

16 ธ.ค. 2563 | 03:47 น.

“ทักษิณ ชินวัตร” โหมหนัก ปล่อยคลิปอู้คำเมืองอ้อนคนเชียงใหม่เลือก “พิชัย”เป็นนายก อบจ.  ย้ำไม่เคยลืมเมืองไทย ชี้เศรษฐกิจแย่ ไม่เหมือนยุคไทยรักไทย

 

วันนี้ (16 ธ.ค.63)  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิป พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมขอฝากให้พิจารณาเลือกคุณพิชัย เลิศพงศ์อดิศร (เบอร์ 1) ให้เป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ ในการเลือกตั้งวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ด้วยนะครับ”

 

โดยคลิปดังกล่าว นายทักษิณ ได้พูดเป็นภาษาเหนือ ระบุว่า “สวัสดีครับ พี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่ฮักและเคารพครับ เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน ผมได้เขียนจดหมายถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ แต่อาจได้รับข่าวสารไม่ทั่วถึง วันนี้ขอออกวีดีโอคลิปถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ ผมมาอยู่ต่างประเทศนาน คิดถึงเมืองไทย คิดถึงบ้านเกิดเชียงใหม่ เพราะเป็นห่วงคนเชียงใหม่ อยากให้คนเชียงใหม่ได้รับสิ่งดีๆ เหมือนตอนที่ผมเป็นนายกฯ กับพรรคไทยรักไทย
วันนี้ผมมาย้ำฝากเบอร์ 1 นายก อบจ. พิชัย ผมเชียร์เพราะแกแวะมาหาที่ดูไบ ก่อนที่จะตัดสินใจลงสมัคร ผมนั่งฟังแนวคิดของแก และแกก็ฟังแนวคิดของผม ว่าจะพัฒนาเชียงใหม่อย่างไร ผมดีใจที่เขาเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ลงนายก อบจ. 

 

ผมในฐานะบ้านเกิดเชียงใหม่ จึงต้องเชียร์คนที่จะทำให้บ้านเมืองเราดี เพื่อชาวเชียงใหม่ เชียร์คนที่รับฟังความคิดของผม เพราะผมอยากเสนอความคิดไปช่วยชาวเชียงใหม่บ้านเรา ฝากให้เลือกให้ชนะแบบขาด 


ผมเชื่อว่าคนเชียงใหม่ยังรัก เพราะผมไม่เคยลืมเชียงใหม่ ไม่เคยลืมบ้านเกิด ไม่เคยลืมประเทศไทยเลย 


ตลอดเวลาที่ผมไปต่างประเทศหลายแห่งเห็นความเจริญ ไม่เจริญในต่างประเทศก็นึกถึงบ้านเราตลอด ถ้ามีโอกาสที่จะแนะนำรัฐบาลที่เป็นหมู่เฮา พูดกันรู้เรื่อง ทุกครั้งที่ฝั่งไทยรักไทยเก่าเป็นรัฐบาล ก็ปรากฏว่าเศรษฐกิจดีไม่เคยเสียหายเลย เหมือนทุกวันนี้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โค้งท้าย “อบจ.” เดือด ร้องเอาผิด “ทักษิณ-เพื่อไทย”

ศึกชิงเก้าอี้ นายกอบจ.เชียงใหม่ เดิมพันศักดิ์ศรี“ทักษิณ”

"ทักษิณ-ปู"ร่อนจดหมายน้อย ขอชาวเชียงใหม่เลือก"ก้อง"

 

 

1