ศึกชิงเก้าอี้ นายกอบจ.เชียงใหม่ เดิมพันศักดิ์ศรี“ทักษิณ”

03 ธ.ค. 2563 | 11:53 น.

ศึกชิงเก้าอี้ นายกอบจ.เชียงใหม่ เดิมพันศักดิ์ศรี“ทักษิณ” : คอลัมน์คันฉ่องส่องการเมือง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3633 หน้า 12 ระหว่างวันที่ 6-9 ธ.ค.2563 โดย...นาย NO VOTE

 

          เงียบหายไปนาน ไม่เคย “โผล่” ออกมาเคลื่อนไหวแสดงควาวมคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองภายในประเทศไทย แต่จู่ๆ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริง ก็จับปากกาเขียนจดหมาย แล้วโพสต์ทั้งความในใจ และรูปคู่กับน้องสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงโซเชียล ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra 

          มีเนื้อหาฝากฝัง พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก๊อง) ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ เบอร์ 1 เพื่อที่ตนและน้องสาวจะได้ใช้สมองแนะนำการแก้ปัญหาเชียงใหม่ผ่าน "ก๊อง" ต่อไป  และย้ำในตอนท้าย ถ้ายังไม่ลืมเราทั้งสองคน ขอได้โปรดเลือก "พิชัย" ให้ด้วย  มีเนื้อหาโดยละเอียด ดังนี้

          “ปี้น้องจาวเจียงใหม่ตี้เคารพฮักทุกท่านครับ

          วันนี้ผมต้องเขียนจดหมายมาถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่เพื่อขออย่าได้ทิ้งผมนะครับ ผมอาจจะถูกทิ้งโดยนักการเมืองบางคนไปบ้าง ผมรู้สึกเฉยๆครับ แต่ถ้าพี่น้องชาวเชียงใหม่บ้านเกิดของผมทิ้งผม ผมคงเสียใจมาก

          ผมอยู่ต่างประเทศกับน้องสาว (นายกฯปู) ก็อยู่ค่อนข้างว่างมีงานไม่มาก  เรามาปรึกษากันว่าวันนี้ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายค้านเราไม่มีโอกาสแชร์ประสบการณ์และความรู้ในการแก้ปัญหาประเทศได้ ก็เลยคิดว่าน่าจะช่วยคิดแก้ปัญหาระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะเชียงใหม่บ้านเกิดของเราที่เรารู้ปัญหามากที่สุดได้ 

          เลยต้องรีบเขียนจดหมายมาฝากผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่เบอร์ 1 พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก๊อง) เพื่อผมจะได้ใช้สมองซึ่งยังใช้การได้ดีอยู่ร่วมกับน้องสาวแนะนำการแก้ปัญหาของชาวเชียงใหม่ผ่านก้องไป ผมก็จะรู้สึกดีว่าได้ใช้เวลาว่างอยู่ต่างประเทศบวกกับประสบการณ์ที่ได้เห็นอะไรมากมายในต่างประเทศมาช่วยคนที่อยู่จังหวัดบ้านเกิดของเราได้ 

 

          อยากให้ท่านนึกถึงตอนสมัยไทยรักไทย เชียงใหม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สวยงาม มีเศรษฐกิจดี พืชผลเกษตรมีราคาดี คนค้าขายทุกระดับค้าง่ายขายคล่อง ยาเสพติดก็หมดไป สิ่งดีๆ เหล่านี้ต้องกลับมาสู่เชียงใหม่โดยเร็ว ถ้าเรามีช่องทางเสนอความคิดให้นายกอบจ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะให้ก้อง นำไปทำเพื่อรับใช้ชาวเชียงใหม่ก็ถือว่าเราได้ช่วยพี่น้องชาวเชียงใหม่บ้านเกิดของเราแล้ว

          ผมขอฝากตวยเน่อ ถ้ายัง บ่าลืมเฮาตึงสองคนเตื่อ ขอได้โปรดเลือก พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก๊อง) เบอร์ 1 ฮื้อกำเน่อ กิ๊ดเติงหาเจียงใหม่บ้านเฮาขนาดครับ”

          พร้อมมีลายเซ็น ทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

                            ..........................

          สำหรับ สนามเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ ครั้งนี้ มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง  6 คน แต่รับรู้กันว่า จะเป็นการแข่งขันระหว่าง 2 คู่ชิง คือ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ส.ว.ก๊อง) อดีตส.ว.เชียงใหม่ หมายเลข 1 ในนามทีมเพื่อไทย สู้กับนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ 2 สมัย และอดีตเป็นหนึ่งในคนใกล้ชิด "เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์" ลงสนามในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม เบอร์ 2  กลายเป็น "ศึกสายเลือด" เพื่อไทย ในถิ่น "เชียงใหม่" 

          "บูรณุปกรณ์" เคยเคลื่อนไหวสู้คสช. จน บุญเลิศ ถูกริบตำแหน่งและแจ้งข้อกล่าวหาพัวพันเอกสารรณรงค์ต้านร่างรัฐธรรมนูญ สู้คดีอยู่เกือบ 2 ปี จนพ้นคดี แต่ต่อมามีเสียงซุบซิบในแวดวงคนเพื่อไทยภาคเหนือว่า "แปรพักตร์" 

 

          ส่วนส.ว.ก๊องมีชื่อฮือฮาเมื่อ "จารุชาติ มาดทอง" หนึ่งในลูกน้องใกล้ชิด และเป็นพยานปากสำคัญคดี "บอส เรดบูล" ที่เสียชีวิตปริศนา 

          เพื่อไทยจัดทีมใหญ่เปิดตัวส่ง "ก๊อง-พิชัย เลิศพงศ์อดิศร" ลงสนามชิงนายกอบจ.เชียงใหม่ ประกาศ "แพ้ไม่ได้” ไม่กี่วันก่อน "ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์" ลงพื้นที่เชียงใหม่ ช่วยหาเสียงให้ "บุญเลิศ" จนการเมืองร้อนฉ่า เมื่อเขย่า "เพื่อไทยทอดทิ้งคนเสื้อแดง" ชี้ "บุญเลิศ" สู้คสช.จนถูกขังคุกพอออกมากลับหาคนอื่นมาเสียบส่งสมัครแทน 

          "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ต้องออกโรง เขียน "จดหมายน้อย" อ้อนขอคะแนนเสียง "จาวเจียงใหม่" ให้ “คนเพื่อไทย” เป็นนายก อบจ.ด้วยตนเอง