ทรู ผนึก 6ธนาคาร เปิดตัว EDC pooling เครื่องเดียวรูดบัตรเครดิตได้ทุกธนาคาร

11 ธ.ค. 2563 | 02:28 น.

ทรู ผนึกพันธมิตร6ธนาคาร เปิดตัว “นวัตกรรม ระบบEDC pooling เครื่องรูดบัตรครื่องเดียว รูดผ่อนชำระบัตรเครดิตได้ทั้ง 6 ธนาคาร

วันนี้ (11 ธ.ค.) นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ได้ผนึกความร่วมมือกับ 6 สถาบันการเงินชั้นนำ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เคทีซี และธนาคารยูโอบี ร่วมยกระดับรูปแบบใหม่ของการบริหารจัดการด้านการชำระเงินเปิดตัว “นวัตกรรม ระบบ EDC pooling อัจฉริยะ” ทำให้สามารถใช้เครื่องรูดบัตรเครดิต EDC(Electronic Data Capture) เพียงเครื่องเดียวรองรับการผ่อนชำระเงินของลูกค้าผ่านบัตรเครดิต 6 ธนาคารพันธมิตร แทนรูปแบบเดิมที่ต้องมีเครื่อง EDC โดยเฉพาะของแต่ละสถาบันการเงิน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูมันนี่' รุก 'วอลเล็ต' เจาะกลุ่มแรงงานเมียนมาร์ในไทย

"ทรู" จัดแคมเปญ "มือ แห่งการให้" เปลี่ยนพอยท์เป็นคะแนนบุญ

อิชิตันผนึกทรู จัดสแกนลุ้นโชคใต้ฝาชาเขียว เจาะคนรุ่นใหม่

iPhone12 มาถึงไทยแล้วลูกค้า”เอไอเอส-ทรูมูฟ เอช”รับเครื่องเป็นทางการ

 

เหตุผลที่ ทรู ร่วมกับธนาคารพาณิชย์เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า ลดภาระและต้นทุนการบริหารจัดการด้านการรับชำระเงินทั้งระบบเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว คล่องตัวและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกทั้งสอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกช่วยลดการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะมีผลต่อสิ่งแวดล้อมโดยกลุ่มทรูเป็นธุรกิจร้านค้ากลุ่มแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มและนำร่องใช้งานที่ทรูช็อป 5สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพระราม 9 ทั้ง 2 สาขา ฟอร์จูน และอาคารทรู ทาวเวอร์ ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป และจะขยายการให้บริการไปยังทรูช็อปทุกสาขาทั่วประเทศ และช็อปใน 7-11 ภายในต้นปี 2564

 

ทรู ผนึก 6ธนาคาร  เปิดตัว EDC pooling  เครื่องเดียวรูดบัตรเครดิตได้ทุกธนาคาร

ทรู ผนึก 6ธนาคาร  เปิดตัว EDC pooling  เครื่องเดียวรูดบัตรเครดิตได้ทุกธนาคาร