“บิ๊กตู่” เขิน โหรทำนาย ดวงแข็ง-อยู่ยาว

08 ธ.ค. 2563 | 11:30 น.

“บิ๊กตู่” เขิน โหรทำนาย ดวงแข็ง-อยู่ยาว : คอลัมน์คันฉ่องส่องการเมือง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3634 หน้า 12 ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.2563 โดย... นาย NO VOTE

 

+++ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณี วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรคณะมนตรีความมั่นแห่งชาติ(คมช.) ออกมาทำนายว่า จะอยู่ยาว จนถึงการเลือกตั้งในสมัยต่อไป และ “3 ป.” ยังมีชื่ออยู่ต่อ ว่า เป็นการคาดเดาในสิ่งที่ยังไม่เกิด เป็นเรื่องการทำนายก็ว่ากันไป แต่เรื่องอื่นๆ เป็นเรื่องที่ผมต้องดำเนินการ ซึ่งคงไม่ได้ทำตามคำนายทั้งหมดอยู่แล้ว เพราะต้องใช้หลักการในการบริหารราชการแผ่นดินของผม
 

+++ ก่อนหน้านี้ วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์บ้านเมืองช่วงส่งท้ายปี 2563 และในปี 2564 ว่า จากสิ้นปีนี้ไปสถานการณ์การเมืองจะค่อยๆ คลี่คลายไปตามลำดับ ผู้ที่กระทำความผิดย่อมได้รับโทษรับผิดไป เพราะทุกอย่างกระจ่างชัดแล้ว จากสิ้นปีนี้ไปทุกอย่างคลี่คลายและค่อยๆ ดีขึ้น ผ่านพ้นไปได้ไม่มีอะไรน่าห่วง กลุ่มต่างๆ เริ่มจะรู้ ซึ่งต้องบังคับใช้กฎหมาย
 

+++ ส่วนปีหน้า ทางการเมืองมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ไม่แรงเท่าปีนี้ ขณะที่รัฐบาลยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ เดินหน้าบริหารประเทศต่อไป ยังทำหน้าที่อยู่ครบเทอม และยังมีหน้าที่อีกสมัย คือการเลือกตั้งรอบหน้ายังมา ถึงเวลานั้นถึงจะหมดหน้าที่ เห็นภาพยังอยู่ โดยจะมีการเลือกตั้งเร็วสุดปี 2565

+++ รวมถึงปัจจุบัน “3 ป.” ยังทำหน้าที่อยู่ ขณะที่ปีหน้าจะมีการปรับครม. แน่นอน แต่ไม่ใช่การปรับใหญ่ แต่เสริมทีมเศรษฐกิจเข้ามา 1-2 ตำแหน่ง รวมถึงกระทรวงอื่นๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนที่ทำงานไม่ได้ผล ปรับเพื่อให้ขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองไปได้ หลายกระทรวงต้องได้คนที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาไม่ใช่ยึดโควตา
 

+++ โหร คมช.ยังยืนยันคำเดิมว่า ฝ่ายตรงข้ามบางกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถจะอาสาเข้ามา จะมีเหตุต้องมาจับมือกัน ดูเหมือนเกิดยาก แต่เมื่อถึงเวลามารวมกันเอง เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน ปีหน้าคอยดู เราสังเกตดูได้ว่าเวลาบ้านเมืองเราเกิดเหตุอะไรขึ้น จะมารวมตัวกันเอง นี่คือนิสัยของคนไทยจะเป็นแบบนี้  ...คล้ายๆ รัฐบาลแห่งชาติ แต่ไม่ใช่รัฐบาลแห่งชาติ กลุ่มฝ่ายตรงข้ามอาสาเข้ามาแต่ไม่ใช่เข้ามาทั้งพรรค ลักษณะเป็นกลุ่ม เป็นภาพที่เห็นตั้งแต่ต้นปี
 

+++ ขณะที่ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า ต้องไปถามโหรดู ตนไม่ได้เป็นโหรจึงไม่รู้ ส่วนจะมีการปรับครม.ในปีหน้าหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า ส่วนที่ นายวารินทร์ บอกว่ารัฐบาลอยู่ยาว จนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ต้องไปถามนายวารินทร์ดู ในส่วนของผมนั้น ไม่ไหว”
 

+++ “โหร” ก็คือ “โหร” ที่ผ่านมาเห็นหลายคน “ทำนายการเมือง” ก็มีผิดพลาดกันมาเยอะแล้ว มาครั้งนี้ก็รอดูกันไปว่า “คำทำนาย” ของ “โหรวารินทร์” จะเป็นจริงหรือไม่...