คนละครึ่ง นับถอยหลังปิดระบบใครได้รับสิทธิแล้วยังไม่ใช้จ่ายรีบด่วนยังมีเวลา

05 พ.ย. 2563 | 09:00 น.

คนละครึ่ง ผู้ลงทะเบียนได้สิทธิก่อน 23 ต.ค. ยังไม่ใช้จ่ายเหลืออีก 7 ชั่วโมง กระทรวงการคลังจะทำการตัดสิทธิถ้ายังไม่ดำเนินการก่อน 5 ทุ่ม

วันนี้ (5 พ.ย.)  ธนาคารกรุงไทย ได้เปิดเผยว่า มีประชาชนไม่ใช้สิทธิคนละครึ่งร่วม 1  ล้านคน ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับสิทธิแล้วยังไม่ใช้จ่ายรีบดำเนินการใช้จ่ายคนละครึ่ง กับ ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่งที่ไหนก็ได้ก่อนเวลา 23.00 น. เหลือเวลาอีก 7 ชั่วโมงเท่านั้น คนละครึ่ง จะปิดระบบในทันที เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com   ได้สิทธิก่อนวันที่ 23 ต.ค. หลังได้รับ SMS แล้วยังไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน หรือภายในวันที่ 5 พ.ย. ก่อนเวลา 23.00 น. กระทรวงการคลังจะดำเนินการตัดสิทธิทันทีและไม่สามารถกลับเข้ามาลงทะเบียนใน โครงการคนละครึ่ง อีกได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนละครึ่งรอบ2 ลงทะเบียนรอบไม่เกิน 6 พ.ย.รู้ผลเก็บตกกลุ่มตกหล่น

คนไม่ใช้สิทธิ์คนละครึ่งร่วม 1 ล้านคน

คนละครึ่งรอบ2 เคาะวันลงทะเบียนแล้ว

คนละครึ่ง เตือนครั้งสุดท้ายวันนี้ใครได้สิทธิก่อน 23 ต.ค.ยังไม่ใช้จ่ายก่อน 5 ทุ่ม ถูกตัดสิทธิแน่นอน

 

 

 

ล่าสุด นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ใช้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งหลังจากครบกำหนด 14 วันที่ต้องใช้จ่ายเงินในโครงการแล้วประมาณ 1 ล้านคน จากทั้งสิ้น 10 ล้านคน และ คาดว่าจำนวนผู้ไม่ใช้สิทธิ์น่าจะมีเพิ่มขึ้น ซึ่งในจำนวนนี้กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบ 2 ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้อีกครั้ง ขณะเดียวกันยังยืนยันว่าระบบการลงทะเบียนรอบใหม่ พร้อมสามารถจะรองรับปริมาณคนที่จะลงทะเบียนได้ถึง 20 ล้านคนต่อวันแน่นอน

ก่อนหน้านี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ย้ำกันอีกครั้ง สำหรับผู้ ลงทะเบียนคนละครึ่ง ก่อนวันที่ 23 ต.ค. 2563 และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้ว ขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อยืนยันตัวตน และใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในวันที่ 5 พ.ย. นี้ โดยเมื่อเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการ เข้าไปในแอปพลิเคชันเป๋าตัง ก็จะสามารถใช้สิทธิซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2563