คนละครึ่ง เตือนครั้งสุดท้ายวันนี้ใครได้สิทธิก่อน 23 ต.ค.ยังไม่ใช้จ่ายก่อน 5 ทุ่ม ถูกตัดสิทธิแน่นอน

04 พ.ย. 2563 | 22:09 น.

คนละครึ่ง กระทรวงการคคลัง เตือนครั้งสุดท้ายวันนี้ประชาชนที่ได้รับสิทธิก่อน 23 ต.ค.แล้วยังไม่ใช้จ่ายสิทธิ ก่อน 5 ทุ่มวันนี้ตัดสิทธิเพื่อเปิดลงทะเบียนคนละครี่งรอบ2

วันนี้ 5 พ.ย. คนละครึ่ง เป็นวันสุดท้ายสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com   ได้สิทธิก่อนวันที่ 23 ต.ค. หลังได้รับ SMS แล้วยังไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน หรือภายในวันที่ 5 พ.ย. ก่อนเวลา 23.00 น. กระทรวงการคลังจะดำเนินการตัดสิทธิทันทีและไม่สามารถกลับเข้ามาลงทะเบียนใน โครงการคนละครึ่ง อีกได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนละครึ่ง จ่อเชือด 3ร้านค้า กระทรวงการคลังร้อง ปอศ.สอบโกงเงิน

คนละครึ่งรอบ2 ลงทะเบียนรอบไม่เกิน 6 พ.ย.รู้ผลเก็บตกกลุ่มตกหล่น

คนละครึ่ง เปิดรายละเอียดวันรับเงินโอนเข้าบัญชีสำหรับร้านค้า

คนละครึ่ง กรุงไทยแนะเคล็ดลับ เปิด 3 ช่องทางเติมเงินง่ายๆเข้า “G-Wallet”

 

อย่างไรก็ตาม จำนวนประชาชนที่ลงทะเบียนคนละครึ่ง ก่อนวันที่ 23 ต.ค.มีประมาณ 4.8 ล้านคน จากจำนวนโครงการทั้งสิ้น 10 ล้านคน ใช้สิทธิไปแล้ว 6.1 ล้านคน

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ย้ำกันอีกครั้ง สำหรับผู้ ลงทะเบียนคนละครึ่ง ก่อนวันที่ 23 ต.ค. 2563 และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้ว ขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อยืนยันตัวตน และใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในวันที่ 5 พ.ย. นี้ โดยเมื่อเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการ เข้าไปในแอปพลิเคชันเป๋าตัง ก็จะสามารถใช้สิทธิซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ซึ่งสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2563

 

 คนละครึ่ง เตือนครั้งสุดท้ายวันนี้ใครได้สิทธิก่อน 23 ต.ค.ยังไม่ใช้จ่ายก่อน 5 ทุ่ม ถูกตัดสิทธิแน่นอน

ขณะเดียวกัน กระทรวงการคลังขอแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ได้รับสิทธิ หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ จะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีก อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ธนาคารกรุงไทยได้เพิ่มเครื่องยืนยันตัวตนกว่า 1,000 เครื่องใน 200 สาขาทั่วประเทศ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนและป้องกันการถูกตัดสิทธิ