ซมโปะ รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์เต็มรูปแบบ

30 ต.ค. 2563 | 09:11 น.

ซมโปะ ประกันภัย(ประเทศไทย) ผนึกกำลัง กลุ่มซีไอเอ็มบีไทย รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย

ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ซมโปะ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแบบ Exclusive Partnership กับกลุ่มซีไอเอ็มบีไทย ซึ่งรวมธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) (CIMBT), บริษัท ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จํากัด (CIMB THAI AUTO) และ บริษัท เวิลด์ลีส จํากัด (Worldlease) เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครบถ้วน และถือเป็นก้าวสำคัญของซมโปะในการรุกตลาด แบงก์แอสชัวรันส์ อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในไทย

 

   ซมโปะ รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์เต็มรูปแบบ                                                                                                                                                                                

“ความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้ ซมโปะ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มลูกค้าได้พร้อมกันทีเดียวทั่วประเทศและสิ่งที่เราเอามานำเสนอต้องมีความสอดรับที่ทำให้ธุรกิจของพาร์ทเนอร์ เราขายได้ง่ายขึ้นและดียิ่งขึ้น และยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้พนักงานมีความมั่นคง และเราเชื่อมั่นว่า จากความเชี่ยวชาญด้านการเงินของกลุ่มซีไอเอ็มบีไทย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของซมโปะ จะมีส่วนช่วยทำให้คนไทยทุกคนรวมไปถึงสังคมไทยรู้สึกอุ่นใจและช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยได้ในระยะยาว”

นายชิคาโยชิ โคโนะ รองประธานกรรมการบริหาร ซมโปะกล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นสัญญาระดับภูมิภาคที่นำร่องมาแล้วจากกลุ่มบริษัท ซมโปะ โฮลดิ้งส์ฯ และกลุ่มซีไอเอ็มบีในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งไทยถือเป็นตลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมด้วยโอกาสมหาศาล มีองค์ประกอบแห่งความสำเร็จมากมาย ทั้งจำนวนประชากร กลุ่มแรงงาน การเติบโตทางจีดีพี โดยประมาณการรายได้ 1 พันล้านบาทในปี 2564 และคาดว่า จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดวินาศภัยได้ถึง 38% ได้ใน 2 ปีต่อจากนี้

ซมโปะ รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์เต็มรูปแบบ

นายสุธีร์ โล้วโสภณกุล รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ CIMBT กล่าวว่า พันธมิตรทางธุรกิจเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถของการพัฒนาบริการ และช่วยขยายฐานลูกค้าของธนาคาร ซมโปะกับธนาคารมีรากฐานการทำธุรกิจที่คล้ายกัน จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถผนึกกำลังกันส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศให้ลูกค้าได้

ซมโปะ รุกตลาดแบงก์แอสชัวรันส์เต็มรูปแบบ

สำหรับความร่วมมือระหว่างซมโปะและ WorldLease ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ บริษัทในเครือของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์จะได้รับ ประกันอุบัติเหตุจากการเสียชีวิต ความคุ้มครอง 1 แสนบาท ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ดีกว่าผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด เพราะปัจจุบัน สถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ สูงเป็นอันดับ 2 ประกันอุบัติเหตุจากการเสียชีวิตจึงเป็นประโยชน์มากต่อลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 

 

ด้าน CIMB THAI Auto ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จุดเด่นคือ การเคลมประกันรวดเร็ว Surveyor จะเดินทางมาหาลูกค้าภายใน 25 นาที ถ้าเกิน 25 นาที  ซมโปะจะแถมประกันอุบัติเหตุให้ลูกค้า และถ้าเทียบกับตลาดที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ส่วนการเคลมกับอู่ ปกติอู่ทั่วไปจะใช้เวลา 2-3 วัน กว่าที่จะตอบกลับมาว่า ตกลงให้เคลมได้ หรือบางทีเป็นอาทิย์ แต่ซมโปะการันตีว่าใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทำให้รถซ่อมได้เร็ว ลูกค้าจะได้รถกลับมาใช้ได้เร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีไอเอ็มบีไทยรุกหุ้นกู้บุคคลในตลาดรอง-ตั้งเป้าชิงแชร์ใน2ปีที่ 50%

ลุยเชื่อมข้อมูลตรวจทำประกันภัยรถภาคบังคับ

คปภ.คลอดประกันภัยโควิด-19 ชาวต่างชาติที่เข้าไทย

เริ่มแล้ว ประกันภัยโคเนื้อ จ่ายเบี้ย 400 บาท คุ้มครอง 30,000 บาท