AIS ผนึก Wisesight ดันอีสปอร์ตไทยสู่อาเซียน

07 ต.ค. 2563 | 06:29 น.

AIS จับมือ Wisesight จัดงาน Thailand Zocial AIS Gaming Awards สร้างแรงบันดาลใจให้คอเกม ตั้งเป้าดันอี-สปอร์ตไทยโตไกลถึงอาเซียน

     นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ เอไอเอสกล่าวว่า “อุตสาหกรรมเกมและอี-สปอร์ตมีการขยายตัวอย่างมาก และถือเป็นอีก 1 ดิจิทัลคอนเทนต์สำคัญในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ระดับโลก ที่ช่วยสร้างการเติบโตให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอีโคซิสเต็มนี้ ไม่ว่าจะเป็น Creator, Publisher, Caster, Player ฯลฯและแม้จะเกิดวิกฤตจากโควิด-19แต่ตลาดอี-สปอร์ตยังมีพัฒนาการและเติบโตได้อย่างไร้อุปสรรค เพราะเป็นดิจิทัล คอนเทนต์แบบ 100% ดังนั้น เอไอเอส จึงอาสาเข้ามาเป็นแกนกลางในการเปิดเวทีที่จะยกระดับให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ทุกกลุ่ม ให้เป็นที่รู้จัก รับรู้ถึงศักยภาพมากยิ่งขึ้น ในรูปแบบของการมอบรางวัลที่สะท้อนขีดความสามารถของทุกท่าน ภายใต้ความร่วมมือกับ Wisesight ผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับ 1 ในประเทศไทย ที่สามารถนำข้อมูลบนโซเชียล มาวิเคราะห์ สังเคราะห์และปลดล็อคศักยภาพของข้อมูลดิบจนกลายเป็นข้อมูลที่มีคุณค่า สร้างประโยชน์ให้กับแบรนด์และเอเจนซี่ในทุกๆ กลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงล่าสุดในอุตสาหกรรมอี-สปอร์ตนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าจะทำให้วงการนี้ถูกขยายผลและเกิดการรับรู้ในกลุ่ม Mass อันจะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆ ให้แต่ละท่าน แต่ละกลุ่ม มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน และในท้ายที่สุด อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตจะถูกรับรู้ในฐานะที่มีส่วน contribute ประโยชน์ให้แก่เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศนั่นเอง”

 

     ด้านนายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับเอไอเอส ในการเข้ามามีบทบาทยกระดับอุตสาหกรรมเกมและอี-สปอร์ตให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและได้รับการยอมรับในวงกว้าง โดยได้พัฒนา GAMING METRIC สำหรับวัดประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียในด้านเกมและอี-สปอร์ต เพื่อเชิดชูผู้เกี่ยวข้องในอี-สปอร์ต อีโคซิสเต็ม อย่างเหมาะสมสร้างสรรค์ และมีผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียล สร้างมาตรฐานใหม่ที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ซึ่งจะเป็นอีกส่วนสำคัญของการร่วมฟื้นฟูและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”

     ทั้งนี้ Thailand Zocial AIS Gaming Awards 2020 จะมีการมอบรางวัลเพื่อเชิดชูผู้ที่ทำงานได้ดีบนโซเชียลมีเดียจำนวน 33รางวัลให้กับเหล่า Game publisher, Game Creator, e-Sport Player, e-Sport club, game caster รวมถึง devices และ gadget โดยแบ่งเป็น 7 กลุ่มรางวัลได้แก่ 1. The most popular game publisher จำนวน 13 รางวัล 2. The most popular game creator จำนวน 2 รางวัล 3. The most popular game creator by platform จำนวน 2 รางวัล4. The most popular e-Sport Player and e-Sport club จำนวน 8 รางวัล 5. The most popular game caster จำนวน 1 รางวัล 6. The most popular game devices & gadget จำนวน5 รางวัล 7. Special Awards จำนวน 2 รางวัล