บิ๊กซี หั่นราคาสินค้าจำเป็น 10-40%

04 ต.ค. 2563 | 08:58 น.

บิ๊กซี อัดแคมเปญใหญ่สุดแห่งปี “ถูกจริง ประหยัดจริง” หั่นราคาสินค้าจำเป็น 10-40%

นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษับิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง ทำให้เทรนด์พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยลูกค้าเกิดความคาดหวังใหม่ๆ จากแบรนด์สินค้า และคำนึงถึงราคาและคุณภาพของสินค้าในการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น

 

ล่าสุดจึงได้จัดแคมเปญ “ถูกจริง ประหยัดจริงที่บิ๊กซี” ลดราคาสินค้าที่จำเป็นทุกหมวดหมู่ ลดทุกวัน ทุกแผนกตั้งแต่ 10-14% และตรึงราคาสินค้ายาวข้ามปีที่บิ๊กซีและมินิบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ  พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้แนวคิด “ถูกจริง ประหยัดจริงที่บิ๊กซี” ตอกย้ำภาพลักษณ์ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกที่มอบสินค้าราคาประหยัดคุณภาพดี ที่จะอยู่เคียงข้างและพร้อมที่จะสู้ไปกับคนไทยทุกสถานการณ์

ปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร

สำหรับแคมเปญ “ถูกจริง ประหยัดจริงที่บิ๊กซี” มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบความประหยัดและคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค โดยในปีนี้ใช้พรีเซ็นเตอร์  ในธีม “บ้านทรายทอง 2020”  นำโดย “เบลล่า-ราณี แคมเปน” และ “น้าค่อม ชวนชื่น” เพื่อการันตีสินค้าราคาประหยัดที่ทุกคนเอื้อมถึงได้และสร้างสีสันทุกแคมเปญการตลาดของบิ๊กซีตลอดทั้งปี แคมเปญดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2563 – 3 มกราคม 2564

 

“การลดราคาครั้งนี้จะเน้นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันกว่า 5,000 รายการ โดยคัดเลือกรายการสินค้าจากฐานข้อมูลบัตรสมาชิกบิ๊กการด์ อาทิ น้ำปลาทิพรสมรกตน้ำมันปาล์ม มาม่า ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ ซอสหอยนางรมตราแม่ครัว ข้าวหอมมะลิพนมรุ้ง เป็นต้น มาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ”

บิ๊กซี หั่นราคาสินค้าจำเป็น 10-40%

ขณะเดียวกัน บิ๊กซียังได้มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิคบิ๊กการ์ด ด้วยส่วนลด 3 ต่อ ต่อที่ 1 รับส่วนลดทันที เมื่อซื้อสินค้าถึงยอดซื้อที่กำหนด  ต่อที่ 2 รับคะแนนบิ๊กการด์ 2 เท่า เมื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการครบ 400 บาท ต่อที่ 3 ใช้คะแนนบิ๊กการด์แลกรับส่วนลดเริ่มที่ 12.5%  นอกจากนี้บิ๊กซียังได้เตรียมโปรโมชั่น และกิจกรรมพิเศษ สลับสับเปลี่ยนกันมาให้ลูกค้าได้เลือกช้อปกันทุกเดือนตลอดปี 2563

 

นายปฐพงศ์  กล่าวอีกว่า บิ๊กซีจะใช้กลยุทธ์เดินหน้าพัฒนาโมเดลการขายรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก โดยการปรับตัวรับมือกับภาวะการแข่งขันไม่หยุดนิ่ง เพราะปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกและสินค้าอุปโภคบริโภคมีการแข่งขันอย่างรุนแรง ทั้งด้านความหลากหลายของสินค้าและบริการ ยังรวมไปถึงแคมเปญและโปรโมชั่นเน้นการผลิตสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ และหาช่องทางจำหน่ายให้หลากหลายเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นและรักษาฐานลูกค้าเดิม 

 

“จุดแข็งของบิ๊กซี คือมีสินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า และวางแผนเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น พร้อมกับพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด เช่น  บริการ Call for shop: สั่งซื้อผ่านการโทรศัพท์หรือไลน์สั่งซื้อสินค้า บริการ Drive-Thru: สั่งซื้อล่วงหน้าและขับรถรับสินค้าที่สาขาได้ด้วยตนเอง

บิ๊กซี หั่นราคาสินค้าจำเป็น 10-40%

บริการ Big C Shopping Online Express Delivery Service: ส่งสินค้าด่วนถึงประตูบ้าน ภายใน 1 ชั่วโมง  เป็นต้น  ขณะเดียวกัน บิ๊กซี มีช่องทางพันธมิตรช้อปปิ้งออนไลน์ ช้อปปี้ ลาซาด้า และแฮปปี้เฟรซ เสริมความแข็งแกร่งในช่องทางขาย  ทำให้บิ๊กซีเพิ่มโอกาสการเข้าถึงคำสั่งซื้อออนไลน์ของลูกค้าจากการกระจายช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากแพลตฟอร์มออนไลน์ของบิ๊กซี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กซี ส่งโมเดลใหม่ ปักหมุดสมุทรปราการ

หั่นราคาสินค้ายอดนิยมสูงสุด 50% เทสโก้ โลตัส 2,000 สาขา

บิ๊กซี จับมือ มทร.กรุงเทพ เปิด “มินิบิ๊กซี” โมเดลใหม่ ประหยัดพลังงาน