“สิระ” ควัก 1 แสน คลิปแฉ ส.ส. เรียกใต้โต๊ะ 5 ล้าน

13 ส.ค. 2563 | 04:29 น.

“สิระ”ประกาศให้รางวัล 100,000 บาท ผู้ที่มีคลิปแฉ ส.ส.เรียกใต้โต๊ะ “อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล”

จากกรณีที่ นายศักดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ออกมาแฉกลางวงประชุมอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในชุดคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ว่า มีอนุกรรมาธิการฯบางคนโทรศัพท์เรียกเงิน 5 ล้านบาทแลกกับการผ่านงบประมาณนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 สิงหาคม 2563) ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กมธ.ฯจะหยิบยกเรื่องข่าวการเรียกรับเงินของส.ส.ในชั้นการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2564 ขึ้นมาพิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เรียกใต้โต๊ะ“อธิบดีกรมน้ำบาดาล” จ่อล้ม ครม.ประยุทธ์ 2/2

รู้จัก “อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล” ศักดา วิเชียรศิลป์ ขรก.สาวไส้นักการเมือง

เปิดบทสนทนา “อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล” โดนเรียกใต้โต๊ะเงิน 5 ล้าน

"อธิบดีน้ำบาดาล" ยันถูกเรียกใต้โต๊ะแลกงบจริง

 

เนื่องจากเกี่ยวข้องกับกฎหมาย มีทั้งตบทรัพย์และเรียกรับเงินเพื่อศึกษาวิธีป้องกันและทำความจริงให้กระจ่างว่ามีส.ส. ไปตบทรัพย์จริงหรือไม่ โดยตนได้ตั้งเงินรางวัล 1 แสนบาทให้แก่ผู้ที่มีคลิปวีดีโอยืนยันกระบวนการตบทรัพย์

ที่ผ่านมา ส.ส.พยายามแย่งเข้าไปเป็น กมธ. ที่อาจมีผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่ มีการตบทรัพย์จริงหรือไม่ ผมจึงคิดว่าถ้ามีคลิปตบทรัพย์ ผมให้คลิปละ 100,000 บาท

และขอฝากถึงข้าราชการไม่ต้องเกรงกลัว ท่านต้องรักษาผลประโยชน์ของชาติเงินภาษีประชาชน ท่านเป็นข้าราชการ ผมจะอยู่ข้างหลังเป็นแบคอัพให้ ”นายสิระ กล่าว