สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งบราซิล ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

31 ก.ค. 2563 | 03:40 น.

สถานการณ์โควิด-19 ในบราซิลยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง และ รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯของบราซิล มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกติดโควิด

ทางการบราซิลเปิดเผยว่า นางมิเชล โบลโซนารู ภริยาของนายฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล และนายมาร์กอส ปอนเตส รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของบราซิล เป็นบุคคลระดับสูงรายล่าสุดของบราซิลที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก  

ทำเนียบประธานาธิบดีบราซิลออกแถลงการณ์ยืนยันว่า สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง วัย 38 ปี มีสุขภาพแข็งแรงดีในขณะนี้ และจะปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานาธิบดีบราซิล เจ้าของวลี "โควิดก็แค่หวัด" ติดโควิดแล้ว

ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 17.4 ล้านราย วันเดียวติดเชื้อเพิ่ม 2.6 แสนราย

สหรัฐวิกฤติ โควิดคร่าชีวิตนาทีละคน

ฉุดไม่อยู่ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในญี่ปุ่นวันเดียวพุ่ง 1,265 ราย

ก่อนหน้านี้ ปธน.โบลโซนารู รวมถึงรัฐมนตรีบางรายของบราซิลมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเช่นกัน
          

ด้านนายปอนเตสได้ทวีตข้อความว่า เขามีอาการหลายอย่างของโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาแล้ว โดยอาจจะทำงานจากที่บ้าน

"ผมสบายดี แค่มีอาการไข้หวัดและปวดหัวเท่านั้น ตอนนี้กำลังกักตัว ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี" นายปอนเตสระบุในทวิตเตอร์และเพิ่มเติมว่า เขาอาจทดลองรับการรักษาโดยใช้ยาต้านปรสิตและยาต้านไวรัส Nitazoxanide ซึ่งบราซิลรับรองให้ใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในรายที่มีอาการไม่รุนแรง  

 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของบราซิล เป็นผู้นำในการทดสอบประสิทธิภาพของยาทางคลินิก โดยร่วมมือกับศูนย์วิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านโควิด-19
 

บราซิลเป็นประเทศที่มีผู้ติดโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ โดยเมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 เวลา 06.30 น. worldometer  ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก รายงานว่า บราซิล มีผู้ติดเชื้อสะสม 2,610,102 ราย