กลุ่มดาวฤกษ์หนุน"ฐากร" นั่ง "รมว.ดีอีเอส"

18 ก.ค. 2563 | 09:13 น.

“กลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์”ให้กำลังใจ”บิ๊กตู่”หาคนคุณภาพเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ด้าน”มาดามเดียร์” ย้ำ ไม่คิดต่อรองรับตำแหน่ง ลั่น ขอทำหน้าที่ ส.ส.ให้ดีที่สุดก่อน ระบุ ”ฐากร” มีความสามารถพอที่จะนั่งรมว.ดีอีเอส แต่เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 กรกฎาคม 2563) เมื่อเวลา 15.10 น. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ตนเน้นย้ำมาเสมอ ช่วงที่ผ่านมา ก็ถือเป็นความท้าทายของกระทรวงสาธารณสุข และในตอนนี้ ก็คือ เรื่องของเศรษฐกิจ ที่ประชาชนและภาคเอกชนก็คงจะจับตามองเป็นพิเศษ เท่าที่ตนทราบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้นำและหัวหน้าในคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องกอบกู้เศรษฐกิจของประเทศจากสถานการณ์โควิด -19 ที่ผ่านมาต้องมีการบูรณาการจากทุกฝ่าย

 

เพราะฉะนั้น บุคคลที่จะมาทำหน้าที่ต้องเป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ซึ่งพวกเราขอสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรี มองถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ดัน ซอฟพาวเวอร์ แก้วิกฤติอุตฯหนังไทย

6ส.ส.ดาวฤกษ์หนุน“ลุงป้อม”นั่งหัวหน้าพปชร.

"มาดามเดียร์" นำ "ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์" ลงพื้นที่รับฟังปัญหาน้ำท่วมขังหมู่บ้าน

 

บุคลากรที่จะเข้ามาขับเคลื่อนจะต้องเป็นที่ยอมรับของภาคเอกชน และเมื่อเข้ารับตำแหน่งจะต้องขับเคลื่อนงานได้เลยทันที

 

เมื่อถามถึงกรณีของนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีกระแสข่าวจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) น.ส.วทันยา กล่าวว่า ทุกๆรายชื่อแคนดิเดตรัฐมนตรีในขณะนี้ ตนก็เห็นว่าแต่ละท่านมีความรู้ความสามารถ นายฐากร ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้บริหาร กสทช.มายาวนาน จึงมีความรู้ความเข้าใจ และภาคเอกชนก็น่าจะมีความเชื่อมั่น แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจทั้งสิ้น

 

เมื่อถามว่ากลุ่ม ส.ส.ดาวกฤกษ์จะมีรายชื่อเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า อย่างที่ตนเน้นย้ำมาตลอด ปัญหาของประชาชนวันนี้มีมากมาย เราต้องการเข้ามาแก้ไข ตนเคยพูดแล้วว่า ถึงแม้จะมีการเสนอตำแหน่งใด ๆ ให้ พวกเราก็จะไม่ขอรับ แต่จะขอทำหน้าที่ ส.ส.ในวันนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งสิ่งที่ ส.ส.พรรคทำได้ในตอนนี้คือการสรับสนุนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้สรรหาบุคลากรที่จะสามารถมาช่วยผ่านวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้ให้ได้

 

เมื่อถามถึงการตั้งพรรคกับกลุ่ม 4 กุมาร น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มองไปถึงตรงนั้น และยังไม่ได้มีการพูดคุยใด ๆ ในเรื่องนี้ เพราะวันนี้เรายังตั้งใจทำงานในฐานะ ส.ส. เพื่อทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด