6ส.ส.ดาวฤกษ์หนุน“ลุงป้อม”นั่งหัวหน้าพปชร.

20 มิ.ย. 2563 | 06:30 น.

6 ส.ส.ดาวฤกษ์ พปชร. หนุน “ลุงป้อม”หัวหน้าพรรค เหตุทุกคนให้ความเคารพ มั่นใจผู้ใหญ่ใช้ความยุติธรรมตั้งกก.บห.ชุดใหม่ “มาดามเดียร์”ย้ำปัดต่อรองตำแหน่ง มุ่งเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน

“มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการปรับ ครม.ว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในการตัดสินใจ ซึ่ง ส.ส.อาจจะมีความเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ ที่วันนี้ภารกิจสำคัญที่สุดคือการขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้าให้ได้ ภายหลังจากวิกฤตโควิด-19 ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก

 

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค จะมาเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.นั้น น.ส.วทันยา กล่าวว่า ในส่วนของพล.อ.ประวิตร นั้น ส.ส.ทุกคนให้ความเคารพท่านอยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเป็นเรื่องของมติพรรค ที่มาจากการตัดสินใจของสมาชิกพรรคทั้งหมด โดยเป็นกระบวนการประชาธิปไตยปกติ  

6ส.ส.ดาวฤกษ์หนุน“ลุงป้อม”นั่งหัวหน้าพปชร.

เมื่อถามว่า เมื่อพล.อ.ประวิตร มาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคแล้ว ความขัดแย้งจะจบลงหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มหาเสียงวันแรก ไม่เคยคิดว่าพรรคจะเดินมาสู่ความขัดแย้ง ซึ่งพรรคก็มี ส.ส.ที่มาจากพื้นที่และสังคมที่หลากหลาย ถือว่าพรรคประสบความสำเร็จที่ ส.ส.เป็นตัวแทนของประชาชนทุกภาคทุกพื้นที่ สามารถสะท้อนปัญหาได้หลากหลาย วันนี้ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น มาจากความเห็นต่างเท่านั้น ขอให้อย่ามองว่าความขัดแย้งเป็นเรื่องที่ไม่ดี เพราะในบางครั้งความขัดแย้งอาจจะนำมาซึ่งการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้นก็ได้

 

 น.ส.วทันยา ยังกล่าวถึงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าจะมีรายชื่ออยู่ในกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ เพราะในวันนี้มุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประชาชน ยังไม่เคยพูดคุยเรื่องตำแหน่งใดๆ กับผู้ใหญ่หรือผู้บริหาร แต่ก็เชื่อว่าทุกท่านจะให้ความยุติธรรมกับสมาชิกทุกคน

 

“ทุกคนพร้อมที่จะขับเคลื่อนในการทำงานเพื่อประชาชนและประเทศ มากกว่าการต่อรองเรื่องผลประโยชน์ เพราะประเทศยังมีปัญหาความทุกข์ร้อนของประชาชนอีกมากที่ต้องได้รับการแก้ไข” มาดามเดียร์ ระบุ

                                     6ส.ส.ดาวฤกษ์หนุน“ลุงป้อม”นั่งหัวหน้าพปชร.