ม.อ.เร่งปั้น WOW! Start Up Boost Camp

25 มิ.ย. 2563 | 03:49 น.

ม.อ.จัดเวิร์คช็อป WOW! Start Up Boost Camp ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เพื่อใช้นวัตกรรมมาพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการให้วิสาหกิจเริ่มต้น มีวิสาหกิจชุมชนสงขลา-พัทลุงร่วม 75 ราย เข้าร่วม เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และสร้างความเข้มแข็งกิจการ นัดหน้าจัดต่อที่สุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการ WOW! Start Up Boost Camp ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เพื่อใช้นวัตกรรมมาพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการวิสาหกิจเริ่มต้น (Start Up) ภายในงานประกอบด้วยผู้ประกอบการ SMEs -OTOP และวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสงขลาและพัทลุง เข้าร่วมจำนวน 75 ราย โครงการนี้มุ่งพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปในพื้นที่เป้าหมาย ให้มีองค์ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจสมัยใหม่ มีแนวคิดเชิงนวัตกรรม ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ในการดำเนินงาน เช่น การสร้างแผนธุรกิจออนไลน์ การทำบัญชีผ่านแอพพลิเคชั่น การทำตลาดออนไลน์หรือตลาดดิจิทัล การออกแบบตราสินค้าและการพัฒนา Packaging เพื่อพัฒนาให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการแบบ Start Up ช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ

ม.อ.เร่งปั้น  WOW! Start Up Boost Camp ม.อ.เร่งปั้น  WOW! Start Up Boost Camp

 

ม.อ.เร่งปั้น  WOW! Start Up Boost Camp

 

ด้านอาจารย์กุลวดี ลิ่มอุสันโน รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาการจัดการ ม.อ. กล่าวว่า ในปี 2562 ศูนย์ MIDC ได้ช่วยในการพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าที่ระลึกทางวัฒนธรรมที่นราธิวาส จำนวน 10 รูปแบบ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กระจูด ผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์จากไม้ และผลิตภัณฑ์เซรามิค

ม.อ.เร่งปั้น  WOW! Start Up Boost Camp

นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ โลโก้ และบรรจุภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มข้าวยำกรอบสมุนไพร ขนมเปี๊ยะอบเทียน ป.สุญาดา น้ำพริกแม่ปลื้ม น้ำผึ้งวาสนา ไข่ครอบแฝดสยาม ไอศกรีมนมแพะบายใจ และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจากสวนลุงวร เป็นต้น ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์จังหวัดสงขลา (Product Wow! of Songkhla)

ม.อ.เร่งปั้น  WOW! Start Up Boost Camp

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,586 วันที่ 25 - 27 มิถุนายน พ.ศ. 2563