ลุ้น "คลายล็อก" ผับ-บาร์ ศบค.นัดถก 21 มิ.ย. นี้ 

19 มิ.ย. 2563 | 07:00 น.

ศบค.เตรียมเรียกตัวแทนผับ-บาร์ และคาราโอเกะ 21 มิ.ย.นี้ คุยหารือแนวทางคลายล็อก หลังกลุ่มนักดนตรีร้องเรียนขอให้ช่วยเหลือ

ศบค.เตรียมเดินหน้า "คลายล็อก" โดยวันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.นี้ จะเชิญตัวแทนผู้ประกอบการผับ-บาร์ และคาราโอเกะ หารือถึงแนวทางคลายล็อก หลังกลุ่มนักดนตรีเข้าร้องเรียนขอให้ช่วยเหลือ

 

วันที่ 19 มิ.ย.เวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงถึงกรณีกลุ่มนักดนตรีเรียกร้องให้รัฐบาล "คลายล็อก" กลับไปทำงานตามปกติ ว่า  วันเดียวกันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะกรรมการคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เจรจากับกลุ่มนักดนตรีอิสระแล้วว่ามีการเตรียมการจะอยู่กับวิถีชีวิตใหม่อย่างไร มีส่วนช่วยอะไรให้สังคมและจะช่วยทำอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ รวมถึงกิจการผับ บาร์ คาราโอเกะที่จะมีผู้แทนมาพูดคุยแนวทางคลายล็อกในวันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.นี้ด้วยเช่นกัน

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. ระบุว่า 21 มิ.ย.นี้จะมีการหารือคลายล็อก ผับ-บาร์-คาราโอเกะ

"เป็นที่น่าเห็นใจ เพราะกิจกรรมและการอื่นเปิดได้  แม้แต่คอนเสิร์ตก็ยังเปิดได้ แต่นักดนตรียังทำงานไม่ได้  และคนที่ติดเชื้อไม่ใช่นักดนตรี แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในสถานบันเทิง เรื่องเหล่านี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศบค.เป็นห่วงทุกอาชีพที่สุจริตทุกอย่างล้วนมีสิทธิดำเนินการ"นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดท "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว" "คำสั่ง ศบค." ล่าสุดที่นี่

เตรียมเฮ! อนุทิน ชงปลดล็อก “นักดนตรี-นักร้อง” 26 มิ.ย.

ร้อง "บิ๊กตู่" คลายล็อกดาวน์ กลุ่มอาชีพนักร้อง-นักดนตรี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกรณีของนักดนตรีอิสระ ได้ยื่นข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อขอให้พิจารณาช่วยเหลือ และคลายล็อก เนื่องจากธุรกิจผับ บาร์ สถานบันเทิง ยังใม่เปิดทำการ

ข้อเรียกร้องกลุ่มนักดนตรีอิสระ

ข้อเรียกร้องกลุ่มนักดนตรีอิสระ