เปิด Timeline "วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" ในแผ่นดิน "กัมพูชา"

09 มิ.ย. 2563 | 12:58 น.

สื่อกัมพูชา เริ่มเสนอข่าวของ "วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" ขณะที่ทางการ มีการเปิดเผยข้อมูล Timeline ตั้งแต่เข้ามาเมื่อปี 57 จนถึงปัจจุบัน

วันที่ 9 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประเทศกัมพูชา สื่อมวลชนที่นั่นเริ่มให้ความสนใจกับข่าวของ "นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" โดย "หนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชา" ลงข่าวหน้าหนึ่ง ในฉบับวันที่ 9 มิถุนายน 

เปิด Timeline "วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" ในแผ่นดิน "กัมพูชา"

ซี่งในข่าวดังกล่าว อ้างอิง นายกอย กวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาว่า กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้รับหนังสือจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เพื่อให้ช่วยสืบสวนกรณีของนายวันเฉลิม

พร้อมกับ อ้างอิง บทสัมภาษณ์ นายเขียว สุพัก โฆษกกระทรวงมหาดไทย กัมพูชา ด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาจะทำการสืบสวนสอบสวนกรณี ของนายวันเฉลิมที่มีข่าวว่าถูกอุ้มให้มีความชัดเจนขึ้น หลังจากมีการประสานงานอย่างเป็นทางการจากสถานทูตไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" ถูกอุ้มหายที่กัมพูชา เขาคือใคร ทำความรู้จักได้ที่นี่

เพื่อนเล่า"วันเฉลิม"อยากกลับบ้าน

นายกฯพร้อมให้ความร่วมมือช่วยเหลือ "วันเฉลิม"

ปม “วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์” คืบหน้า ตร.กัมพูชาเตรียมสอบ กรณีถูกอุ้มหาย

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ (9 มิ.ย.) โฆษกกระทรวงมหาดไทยกัมพูชา ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเฟรชนิวส์ ของกัมพูชา ระบุถึง Timeline การเริ่มตรวจสอบการเดินทางเข้าออกกัมพูชา ของนายวันเฉลิมว่า

- นับตั้งแต่ปี 2557 พบว่าเดินทางเข้าออกกัมพูชาหลายครั้ง บางครั้งเข้ามาค้างคืน 1 คืน บางครั้งมาค้างคืน 2-3 คืน 

- ซึ่งการเดินทางดังกล่าวในช่วงปี 2557 ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่า มีเพียงหนังสือเดินทางก็สามารถเข้าออกได้ โดยการเดินในช่วงดังกล่าว พบว่า นายวันเฉลิมเดินทางด้วยรถยนต์

- ปี 2558 นายวันเฉลิม ได้ขอวีซ่าอยู่ในกัมพูชา 2 ปี

- ต่อมา วีซ่าหมดอายุเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 

- นับตั้งแต่วันนั้น ทางการกัมพูชาไม่มีบันทึกอย่างเป็นระบบว่า ว่านายวันเฉลิมเดินทางไปไหนต่อ ไม่มีข้อมูลการเข้าออกของนายวันเฉลิมอีกเลย 

"ตอนนี้ รัฐบาลกัมพูชา ได้รับเรื่องให้ช่วยตรวจสอบจากสถานทูตไทยแล้ว และได้รับทราบที่อยู่ปัจจุบันของนายวันเฉลิมจากสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวนี้" โฆษกกระทรวงมหาดไทยกัมพูชา ระบุ