โควิดหนุน TikTok ครึ่งแรกปี 63 ยอดโหลดพุ่ง 2 ,000 ล้าน

02 มิ.ย. 2563 | 09:19 น.

เปิดเส้นทางความสำเร็จ TikTok หลังโควิดหนุนครึ่งแรกปี 63 ยอดดาวน์โหลดพุ่งกว่า 2 ,000 ล้าน ครั้ง ขึ้นแท่นแอพเติบโตสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     เดินหน้าเข้าสู่ครึ่งปีหลังของปี 2563 TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่สำหรับในประเทศไทยนั้นช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้สร้างยอดความสำเร็จขึ้นแท่น Top 3 ของประเทศที่มีการเติบโตสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังเริ่มจัดตั้งทีมในประเทศไทยได้เพียง 1 ปี ด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดทั่วโลกเป็นอันดับ 1 ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 และยอดดาวน์โหลดทะลุ 2 พันล้านครั้งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก Sensor Tower) และอีกจุดเปลี่ยนที่สำคัญกับการเปิดใช้แพลตฟอร์มจากองค์กรและเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลก อาทิ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO, สภากาชาดโลก หรือ IFRC, และ UNICEF รวมถึง Will Smith, Mariah Carey และ Justin Bieber  ซึ่งทำให้ TikTok ได้รับการยอมรับในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่ใช่เพียงแค่แพลตฟอร์มเพื่อความสนุก ความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังประสิทธิภาพในการสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์และน่าเชื่อถือ 

สำหรับในประเทศไทยนั้น TikTok ได้มีการต่อยอดความสำเร็จนี้มาสู่การเปิดตัวแคมเปญ #TikTokUni เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เป็นสาระและความรู้บนแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น โดย TikTok ได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญและนักการศึกษาที่เข้ามาให้ความรู้ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่มีสาระให้สนุก เข้าใจง่าย โดยก่อนหน้านี้ TikTok ได้เปิดตัวแคมเปญ #TikTokTunes ซึ่งเป็นแคมเปญที่ริเริ่มขึ้นมา นอกจากนี้ผู้มีชื่อเสียงจากวงการต่างๆ ยังได้เข้ามาร่วมกิจกรรมชาเลนจ์ แคมเปญต่างๆ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการมอบความสุขให้กับผู้คนและนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ผ่านแคมเปญ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น ไม่ว่าจะเป็น #Safehands สู่ #ล้างมือ40วิ ในประเทศไทย จนมียอดวิวรวมอยู่ที่กว่า 5 พันล้าน , #HappyAtHome สู่ #เมษาAtHome มียอดวิวรวมกว่า 1.5 พันล้าน และ #ThankYouNHS สู่ #ส่งใจให้ทีมแพทย์ ยอดวิว 23.8 ล้าน รวมถึง #ขยับต้านโรค 826.7 ล้านวิว 
 

ทั้งนี้ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมาแม้จะเป็นระยะเวลาเพียงครึ่งปีแต่ TikTok ได้สร้างความสำเร็จไว้มากมายทั้งในระดับโลกจนมาถึงในประเทศไทย อันเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้คนทั่วโลกควบคู่ไปกับการนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ผู้คนในทุกกลุ่ม