ส่อง 5 แบรนด์ดังบน TikTok ยอดวิวโฆษณาพุ่งกว่า 100 ล้าน

26 พ.ค. 2563 | 10:58 น.

TikTok ชวนส่องไอเดียแบรนด์ดัง สร้างความสนใจให้กับผู้บริโภค  ยอดวิวโฆษณาพุ่งกว่า 100 ล้าน

     ปัจจุบันนี้เทรนด์การตลาดออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากจากแบรนด์ทั่วโลกเพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย   TikTok นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาพลิกโฉมวงการการตลาดออนไลน์แล้ว ยังเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ได้ปรับรูปแบบการทำการตลาดออนไลน์ควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีความสนุกและทันสมัย เรียกได้ว่า TikTok เป็นเครื่องมือในการทำตลาดออนไลน์ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ ที่สามารถตอบโจทย์แบรนด์ที่ต้องการสร้างการรับรู้ (Awareness) และการปฏิสัมพันธ์ (Engagement) ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้จนเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว

ส่อง 5 แบรนด์ดังบน TikTok ยอดวิวโฆษณาพุ่งกว่า 100 ล้าน

    นอกจากนี้ TikTok ยังเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำให้เกิด UGC (User Generated Content) หรือคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้เอง ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ลึกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้งนี้ผลสำรวจการตลาดบน TikTok พบว่า 74% มองว่าภาพลักษณ์ ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นหลังทำการตลาดบน TikTok  
 

TikTok ชวนส่องไอเดียแบรนด์ดัง สร้างความสนใจให้กับผู้บริโภค 
 Head&Shoulder
    แชมพูขจัดรังแค Head&Shoulder กับกการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นประกอบเพลงที่สร้างขึ้นเป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะกับเพลง แอบดี HAIRCARE ซึ่งได้ศิลปินเสียงดี สแตมป์ อภิวัชร์ เป็นผู้ถ่ายทอด โดยมียอดการรับชมบน TikTok รวมทะลุกว่า 40.8 ล้านวิว
 

Maybelline 
Maybelline แบรนด์เครื่องสำอางที่ครองใจคนไทย สร้างสรรค์แคมเปญผ่านคอนเทนต์วิดีโอสั้นบน TikTok ด้วยไอเดียการใช้เอฟเฟกต์เปลี่ยนสี ลิปสติกในการโปรโมทลิปสติกจิ้มจุ่มตัวใหม่อย่าง SUPER STAY P-INK Edition BOX SET 12 เฉดสี ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าการเลือกสีลิปสติกนั้นง่ายกว่าเดิมทำให้ล่าสุดมียอดรับชมบน TikTok รวมแล้วกว่า 118.2 ล้านวิว
 
Coca-Cola 
     Coca-Cola  เลือกใช้ TikTok เป็นช่องทางในการสร้างการรับรู้ (Awareness) เข้าถึงผู้บริโภคทางออนไลน์ที่สนุกขึ้น ด้วยไอเดีย เชิญชวนให้ผู้บริโภคโชว์สเต็ปเชคแล้วแชร์ผ่านเพลง ชื่อเราอยู่ไหน โดยศิลปิน Urboy TJ ที่มียอดการรับขมรวมอยู่ที่ 74 ล้านวิว

Haier  
   แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สร้างสรรค์ คอนเทนต์วิดีโอสั้นบน TikTok  ผ่านเอฟเฟกต์ของ Haier ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งชาเลนจ์ที่สร้างสรรค์ออกมาได้ตรงกับ ช่วงฤดูร้อนนี้ จนทำให้มีผู้คนจำนวนมากเกิดการมีส่วนร่วมและมียอดวิว รวมสูงถึง 44.1 ล้าน
 
Dettol 
      ชาเลนจ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยไอเดียการเชิญชวนให้ผู้คนร่วมตระหนักถึงความสำคัญในการล้างมือเป็นประจำในระยะเวลา 20 วินาที เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของ COVID-19 พร้อมเอฟเฟกต์ HandWash กับเพลงสนุกๆ อย่าง Hand Washing Song ซึ่งเป็นสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จนทำให้มียอดการรับชมบน TikTok รวมถึง 111.2 พันล้าน  
 
       ทั้งนี้ กิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม TikTok จากแบรนด์ต่างๆ ดึงดูดให้ผู้คนทั่วไปจนถึงผู้บริโภคที่ใช้สินค้าสนใจ เข้าถึงได้ง่ายและสามารถเป็นไวรัลที่เกิดการทำซ้ำและส่งต่อไปยังช่องทางออนไลน์อื่นๆ ที่ตอบโจทย์แบรนด์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง TikTok ยังเป็นเครื่องมือที่ทำให้แบรนด์ส่วนใหญ่ได้ปรับภาพลักษณ์ที่ทันสมัยเท่านั้น สนุกและสร้างการมีส่วนร่วมโดยยังไม่มีแพลตฟอร์มโฆษณาไหนทำได้ในขณะนี้