รีบเช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะ โอนเงินเพิ่มอีก3.5ล้านคน

21 พ.ค. 2563 | 02:32 น.

รีบเช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะ ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรที่ผ่าน การตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร เพิ่มอีก 3.5 ล้านคน

ความคืบหน้ามาตรการ  “เยียวยาเกษตรกร” ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เตรียมโอนเงินให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ความซ้ำซ้อนเพิ่มเติมอีก 3.5 ล้านราย สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะผลการโอนเงิน ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 รายงานข่าวจาธ.ก.ส. เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ส่งรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรกลุ่มแรก ที่ลงทะบียนเกษตรกร และปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 และผ่านการตรวจสอบสถานะความซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลืออื่นของรัฐบาล ให้ ธ.ก.ส. โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรเพิ่มเติมอีก 3.5 ล้านราย ซึ่งทางธ.ก.ส.จะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรกลุ่มดังกล่าววันละ 1 ล้านรายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังจากก่อนหน้านี้ธ.ก.ส.ได้โอนเงินให้เกษตรกรไปแล้ว 3.3 ล้านคน 

"ตรวจสอบสิทธิ์" www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสถานะ แบบไหนได้เงิน 

ธ.ก.ส. เปิด 6 ข้อควรรู้ "ตรวจสอบสถานะ" เงิน"เยียวยาเกษตรกร"

เช็ก“เยียวยาเกษตรกร” เจ้าของที่ดิน-คนเช่า ใครได้สิทธิ์รับเงิน

เกษตรกรที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวเพิ่มเติม จำนวน 3.5 ล้านคน ที่จะได้รับการโอนเงินเยียวยาครั้งนี้ ทางกระทรวงการคลังได้ตรวจสอบสอบความซ้ำซ้อนแล้ว ไม่พบว่าเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ เยียวยาในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ไม่เป็นผู้ได้รับบํานาญ และไม่เป็นผู้ได้สิทธิ์ประกันสังคม ซึ่งธ.ก.ส.ตั้งเป้าหมายว่าจะโอนเงินให้เสร็จภายในวันที่ 28 เมษายนนี้ เช็ก 4 สถานะ ได้สิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ไม่ได้เงิน

เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะ ตรวจสอบสิทธิ์การขอรับเงินเยียวยาเกษตรกรจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ที่หน้าเว็บไชต์กระทรวงเกษตรฯ คลิกที่นี่  หรือเข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com 

สำหรับเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์การรับเงินเยียวยาเกษตรกร และได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว จะมีไฟสีเขียวปรากฏหน้าข้อความ พร้อมระบุว่าได้รับเงินโอนจำนวน 5,000 บาท ในวันที่เท่าไหร่ พร้อมรายละเอียดของวันที่โอนเข้าบัญชีธนาคารที่ได้รับโอนในแต่ละครั้ง

หากพบข้อความ “ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 "อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล" หมายความว่า อยู่ในขั้นตรวจสอบข้อมูลทะเบียนเบียนเกษตรกร และจะต้องจัดส่งข้อมูลให้กระทรวงการคลังตรวจสอบสิทธิ์ความซ้ำซ้อนการรับเงินเยียวยาอีกครั้ง ต้องรอการโอนเงินเยียวยาในรอบต่อๆไป

กรณีที่ขึ้นข้อความว่า “ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ไม่พบข้อมูล” หมายความว่า กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ตัดข้อมูลยอดบัญชีเกษตรกร ส่งมาให้ ธ.ก.ส. ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 เท่านั้น

ธ.ก.ส.ยังแจ้งด้วยว่า ถ้าเกษตรกรยังไม่มีความจำเป็นต้องถอนเงินเยียวยาสามารถคงเงินไว้ในบัญชีได้ โดยธนาคารจะคิดดอกเบี้ยเงินฝากให้ตามประกาศอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร ส่วนเกษตรกรที่มีบัตรเอทีเอ็มสามารถทำรายการถอนที่ตู้เอทีเอ็มของ ธ.ก.ส.หรือธนาคารอื่นได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือใช้โทรศัพท์มือถือที่มีแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร เอทีเอ็ม ที่ เอทีเอ็ม ของ ธ.ก.ส.

สำหรับโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 กำหนดเป้าหมายการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตกรจำนวน 10 ล้านราย เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมเกษตรกรจะได้รับเงิน 15,000 บาท ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 150,000 ล้านบาท