แจ้งยกเลิก “เยียวยาเกษตรกร” ไม่ขอรับ 5,000 บาท

16 พ.ค. 2563 | 04:45 น.

กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดทางสำหรับเกษตรกรอยากยกเลิกสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” เมินรับเงิน 5,000 บาท ไปที่อำเภอยกเลิกได้ทันที

เกษตรกรรายใดเปลี่ยนใจอยากจะขอยกเลิกการขึ้นทะเบียนเกษตรกรไม่อยากได้ "เงินรัฐบาล 5,000 บาท" ทาง "กรมส่งเสริมการเกษตร" ก็มีวิธีง่ายในการขอยกเลิกทะเบียนเกษตรกร

รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการเกษตร เผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรเปิดโอกาสให้สำหรับคนที่อยาก “ขอยกเลิกการขึ้นทะเบียนเกษตรกร” ได้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอทุกแห่ง ให้ไป 1. ให้ไปที่อำเภอที่แจ้งขึ้นทะเบียนไว้ แจ้งยกเลิกได้เลย หรือ 2.กรณีไม่สะดวก ให้ไปสำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้าน

แจ้งยกเลิก “เยียวยาเกษตรกร” ไม่ขอรับ 5,000 บาท

 

แจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรก่อนแล้วจะสามารถยกเลิก การขึ้นทะเบียนเกษตรกรได้ หรือ สามารถมอบอำนาจให้สมาชิกครัวเรือนเกษตรกรขอยกเลิก การขึ้นทะเบียนเกษตรกรได้ พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน เพียงเท่านี้

แจ้งยกเลิก “เยียวยาเกษตรกร” ไม่ขอรับ 5,000 บาท

อนึ่ง มาตรการ “เยียวยาเกษตรกร” ว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)จะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร รายละ 5,000 บาท รอบแรกในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จำนวน 1 ล้านราย และดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรทุกวันๆ ละ 1 ล้านราย ซึ่งสามารถเช็กตรวจสอบได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อย่างไรก็ตาม กรณีเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารอื่นๆ ได้ โดยเตรียมหมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ เลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารอื่น และเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com