ซีอีโอหัวเว่ยมั่นใจพาธุรกิจฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ-โควิด

24 เม.ย. 2563 | 05:07 น.

หัวเว่ย เทคโนโลยี่ส์  ระบุสายการผลิตของบริษัทกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วกว่า 90% พร้อมเร่งเดินหน้าทำให้ซัพพลายเชนกลับมามั่นคงและดำเนินไปได้อย่างราบรื่นท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก 

ซีอีโอหัวเว่ยมั่นใจพาธุรกิจฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ-โควิด

นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย เผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า “ทีมนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ และวิศวกรกว่า 20,000 คนต้องทำงานล่วงเวลาในช่วงวันหยุดตรุษจีน เพราะเรากำลังแข่งกับเวลาเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่”

 

แม้จะไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าว แต่ซีอีโอบอกกับเซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ ว่า งานที่พัฒนาอยู่นั้นจะทำให้หัวเว่ยรักษาการเป็นผู้นำในการแข่งขันระดับโลกไว้ได้ 

 

นายเหรินยังกล่าวด้วยความมั่นใจว่าบริษัทจะรอดพ้นจากทั้งวิกฤตการแพร่ระบาดและภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก อย่างไรก็ดีภารกิจหลักของเขาในปีนี้ คือการรักษาตำแหน่งผู้ผลิตอุปกรณ์ 5G เบอร์หนึ่งของโลกเอาไว้ “สหรัฐฯ จะออกมาตรการกีดกันเพื่อควบคุมการค้าของเราต่อไปอีก เราจึงต้องพัฒนาเทคโนโลยีให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนที่มาตรการเหล่านั้นจะออกมา”

การดำเนินการผลิตและการพัฒนาของหัวเว่ยกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วกว่า 90%  ผู้ก่อตั้งของหัวเว่ยได้ กล่าวเสริมว่าตอนนี้ซัพพลายเชนส่วนใหญ่ของบริษัทกลับมาราบรื่นเหมือนเดิมแล้ว ในขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทำให้เกือบทุกประเทศทั่วโลกอยู่ในสภาวะชัตดาวน์ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับหัวเว่ยในตอนนี้คือการดูแลช่วยเหลือลูกค้าและสนับสนุนรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกในการต่อสู้กับโรคระบาด โดยที่ความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงานทุกคนของหัวเว่ยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง